ตามสอยหัวโจก ลิงตลาดมโนราห์ พาสมุนแหกกรงล้อมโรงพัก

ตามสอยหัวโจก ลิงตลาดมโนราห์ พาสมุนแหกกรงล้อมโรงพัก

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลพบุรี จัดกำลังกว่า 50 นาย พร้อมกรงดักลิง และปืนยิงยาสลบ กระจายจับลิงหลุดกรง 1 โซนตลาดมโนราห์ได้แล้วกว่าครึ่ง บางตัวถูกยิงยาสลบออกฤทธิ์ค้างอยู่บนยอดไม้ มั่นใจจับคืนกรงได้หมดภายในวันนี้

วันที่ 19 มิ.ย. 67 หลังจากได้มีลิงจากสวนอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี ตำบลโพธิ์เก้า แหกกรงขังที่ 1 โซนกรงลิงมโนราห์ หลบหนีออกไปได้ประมาณ 30-40 ตัว ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ออกเดินเพ่นพ่านบนถนน ปีนป่ายเข้าบ้านเรือนประชาชน บางส่วนบุกโรงพัก สภ.ท่าหิน ที่อยู่ติดกับสถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวาน โดยพบว่ามีตาข่ายกรงขังทนแรงโยกของลิงไม่ไหว หลุดเป็นช่องให้ลิงในกรงมุดดลอดออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดประตูหน้าต่างโรงพักกันวุ่น

ล่าสุดเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานฯ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาสมโภชน์ นำโดย นายสุทธิพงษ์ แกมทับทิม ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าสระบุรี และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลฯ กว่า 50 นาย ได้นำกรงพร้อมอาหารมาวางตามจุด 4 สาย ฝั่งตรงข้ามสวนอนุบาลสัตว์ สถานีตำรวจภูธรท่าหิน อบต.โพธิ์เก้าต้น ที่ยังมีลิงกระจายตัวไปอยู่ในรัศมี 500 เมตร ซึ่งปฏิบัติการจับลิงยังเป็นไปด้วยความทุลักทุเล หัวโจกซึ่งแอบไปซุ่มนอนอยู่บนต้นไม้ใหญ่ในพื้นที่ อบต.โพธิ์เก้าต้น เจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนอัดลมลิงยาสลบ และใช้รถกระเช้าขึ้นไปเอาตัวลงมา รวมทั้งลิงที่อยู่ในที่สูง ก็ต้องใช้ปืนอัดลมยิงยาสลบ เมื่อยาออกฤทธิ์จนลิงสลบค้างอยู่บนยอดไม้ รถกระเช้าความสูงไปไม่ถึง เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ก็ต้องปีนขึ้นไปนำตัวลิง ใช้เชือกมันเอวหย่อนตัวลงมา

จากการตรวจสอบพบรหัสที่แขนซ้ายระบุเป็นลิงโซนตลาดมโนราห์ กรงที่ 1 เฟส 3 เป็นลิงหัวโจก และอีก 1 ตัว บุกเข้าบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่ใช้ปืนยิงยาสลบยิงใส่นอนอยู่บนบ้าน ล่าสุดผ่านไปครึ่งวัน กรมอุทยานฯ ได้ลิงกลับคืนสู่กรงแล้วกว่า 20 ตัว โดยมี นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีฯ ลงพื้นที่ดูแลด้วยตนเอง พร้อมแถลงข่าวการจับลิงมโนราห์ที่แหกกรง มีลิงเคยหลุดไปได้ 2-3 ตัวโดยหลุดจากกรงด้านบน แต่ครั้งนี้ หลุดออกไปด้านข้าง ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น กรงขังซึ่งลิงหลุดเล็ดลอดไปได้ ขณะนี้ได้ซ่อมแซมรูรั่วเป็นที่เรียบร้อย คาดว่าจะสามารถจับลิงหนีกรงได้ทั้งหมดในค่ำวันนี้

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed