ตร.ภูธร ภาค 6 แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา แย่งปืนตำรวจจี้ชิงทรัพย์ ปชช.

ตร.ภูธร ภาค 6 แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา แย่งปืนตำรวจจี้ชิงทรัพย์ ปชช.

ตร.ภูธร ภาค 6 แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา แย่งปืนตำรวจจี้ชิงทรัพย์ ปชช.

วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6, พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 , พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.สส.ภ.6, พล.ต.ต. สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์

ด้วยเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 17.00 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายได้ต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแย่งชิงอาวุธปืนของ จ.ส.ต.ชิติพัทธ์ กันน้ำอ่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ และได้ชิงรถจักรยานยนต์ผู้สัญจรบนถนนบริเวณแยกบ้านเกาะ ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ เพื่อหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าคนร้ายผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายพิษณุปัญญา หรือแจ็ค เปปิ่น อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/3 ม.5 ต.ท่า ปลา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 2 หมายจับ คือ

1.หมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎ หมาย (พื้นที่ สภ.ท่าปลา)

2.หมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต จนก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และสมคบโดยการ ตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อการทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 มาตรา 129, 145 (พื้นที่ สภ.ลับแล) และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและศาลจังหวัดอุตรดิตถได้อนุมัติหมายจับนายพิษณุ ปัญญา ฯ ผู้ต้องหาเพิ่มเติมคือ หมายจับที่ ในข้อหา ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย, ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันรายแก่กายหรือจิตใจ และชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามจนพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ดรีม คุรุสภา สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1กค 7129 อุตรดิตถ์ ของกลางที่คนร้ายได้ชิงทรัพย์และขับหลบหนีจอดอยู่ในวัดธรรมาธิปไตย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณวัด จนพบว่าได้มีรถยนต์กระบะ แบบแค็ป ยี่ห้อ มิสซูบิชิ สีดำ แบบแต่งซิ่ง หมายเลขทะเบียน บบ 5ต83 อุตรดิตถ์ เป็นผู้มารับนายพิษณุปัญญา ฯ ผู้ต้องหา โดยได้พานายพิษณุปัญญาฯ ไปที่บ้านพักบ้านพระฝาง ต.ผาจุก อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ และนายพิษณฺปัญญา ฯ หรือแจ๊ค ได้ทิ้งเสื้อยืดแขนยาวสีดำตัวที่ใช้ก่อเหตุไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวและจากนั้นได้มีบุคคลเดินทางไปส่งนายพิษณุปัญญา ฯ หรือแจ็ค ที่ วัดแสงดาว ต.ปากโทก อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก จากนั้นได้มีเพื่อนของนายพิษณุปัญญา ฯ หรือแจ็ค มารับไปต่อ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ครีม คุรุสภา สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1กค 3729 อุตรดิตถ์ ที่คนร้ายจอดทิ้งไว้ในวัดธรรมาธิปไตย เสื้อยืดแขนยาวสีดำ ของนายพิษณุปัญญา หรือแจ๊ค เต้ปปิ่น ที่ทิ้งไว้บ้านเลขที่ 4/1 ม.4 ต .ผาจก อ.เมือง อุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ ต. รถยนต์กระบะ แบบแค๊ป ยี่ห้อ มิสซูบิชิ สีดำ แบบแต่งซิ่ง หมายเลขทะเบียน บบ 5383 อุตรดิตถ์ยานพาหนะที่ไปส่งนายพิษณุปัญญา ฯ หรือแจ๊ค พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องจากการตรวจยึดของกลางดังกล่าว

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ก.6 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมบูรณาการประสานกำลัง นำโดย พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ก.6, พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก. สส. ภ.6, พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป็กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ให้บูรณาการประสานกำลังตำรวจหน่วย กก.สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์, ชุด ศอ.ปส.ภ.จว.อุตรดิตถ์ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์, ชุด ปส. สภ.เมืองอุตรดิตถ์, ชุด บก.สส. ภ.6, กก.สืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ออกสืบสวนติดตามคนร้ายจนสามารถจับกุมตัวนายพิษณุปัญญา ฯ หรือแจ็ค ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวได้ที่เขตพื้นที่ บ้านเลขที่ 19/ 1 ม.1 ต.เนิน มะปราง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 15.00 น. และได้ขยายผลเพื่อติดตามไปยืดอาวุธปืนของกลางที่คนร้ายได้แย่งชิงไปจาก จ.ส.ต.ชิติพัทร์ กันน้ำอ่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จนสามารถตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้นของกลางได้ที่บ้านเลขที่ 59/6ม.10 ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายพิษณุปัญญา ฯ ผู้ต้องหาทราบตามที่ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ออกหมายจับไว้และนำตัวพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา:ที่มาข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *