ชื่นชม นักเรียนฮีโร่ รร.ท่าวังผาพิทยาคม เข้าช่วยเหลือลุงหมดสติก่อนนำส่งโรงพยาบาล

ชื่นชม นักเรียนฮีโร่ รร.ท่าวังผาพิทยาคม เข้าช่วยเหลือลุงหมดสติก่อนนำส่งโรงพยาบาล

น่าน – ชื่นชม นักเรียนฮีโร่ รร.ท่าวังผาพิทยาคม เข้าช่วยเหลือลุงหมดสติกก่อนนำส่งโรงพยาบาล

สืบเนื่องจาก ได้มีเฟสบุ๊คชื่อ Thids Samerjai ได้โพสลงเฟสบุคว่าขอพื้นที่เสนอข่าวเด็กดี บ้างนะคะ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 66 นายพิชาภพ ปะทิ นายอรรถกร จันทรธิมาและนายพนมชัย สนลา นักเรียนโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม สพม.น่าน ขณะเดินทางกลับบ้าน ได้ประสบเหตุ พบคุณลุงประชา ศิริอังกูร ประสบอุบัติเหตุ มีจิตอาสาชวยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น (CPR) และ ในวันต่อมา ภรรยา และลูกของคุณลุงประชา ศิริอังกูร ได้นำเงินมามอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนทั้ง 3 คน

จากนั้นวันที่ 14 มิถุนายน 2566 ทางโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม อำเภอท่าวังผ่า จังหวัน่าน ได้ชื่นชมนักเรียนที่เป็นฮีโร่ได้เข้าช่วยเหลือลุงประชา ศิริอังกูร ประสบอุบัติเหตุ ก่อนที่ มีพิชาภพ ปะทิ ชั้น ม.5/4 , นายอรรถกรณ์ จันทรธิมา ชั้นม.5/4 นายพนมชัย สมลา ชั้นม.5/3 นักเรียนโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม ได้ที่มีจิตสาธารณะในการช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ประสบเหตุเบื้องต้น คุณลุงประชา ศิริอังกุล ก่อนนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลท่าวังผา และทางญาติๆ คุณลุงได้นำเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้เป็นทุนการศึกษาให้น้องๆฮีโร่ 3 คน เพื่อแทนคำขอบคุณนักเรียนที่ทำความดี เป็นตัวอย่างแก่นักเรียนและคนทั่วไป ณ หอประชุมหลังใหม่ โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม อ.ท่าวังผา จ.น่าน

จากการสอบถามฮีโร่ 1 ใน 3 คน ได้ ทราบว่า ขณะที่ตนเองกำลังเลิกเรียนและได้ขับรถกลับเข้ามาที่โรงเรียน เพทื่อมาเตรียมจัดกิจกรรมกีฬาสี ขณะนั้น รถได้ติดไฟแดง ก่อนถึงทางเข้าโรงเรียน แล้วได้หันไปเจอคุณลุงประสบอุบัติเหตุล้มลงตรงบันได ก็เลยขับรถออกไฟแดง แล้วเข้าไปช่วยเหลือคุณลงโดยทำ CPR ช่วยกันปั้มหัวใจคุณลุง ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ในจุดที่เกิดเหตุ และประสานไปยัง 1669 ก่อนที่ จะมีมูลนิธิเพชรเกษมน่านสาขาท่าวังผา จึงได่เร่งนำตัวคุณลุงไปยังโรงพยาบาล ขณะที่เกิดเหตุนั้น คุณลุงหมดสติ เรียกไม่รู้สึกตัว ชีพจรก็เริ่มอ่อนลง

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฮีโร่ ทั้ง 3 คน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นความภาคภูมิใจ เป็นอย่างยิ่ง กับการได้เข้าช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ถึงแม้ว่า จะช่วยเหลือคุณลุงให้กลับคืนมาได้ก็ตาม แต่พวกเขาทั้ง 3 คน ก็ได้ให้การช่วยเหลือจนสุดความสามารถ แต่ก็แสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณ ลุง

ด้านนางธิดา เสมอใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม ได้กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจกับเด็กนักเรียน ทั้ง 3 คน ที่เป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้อื่นโดยที่ไม่ได้ร้องขอ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าโรงเรียนเป็นที่บ่มเพาะเป็นคนที่มีจิตใจที่ดีงามป็นตัวอย่างให้กับเยาวชนคนอื่นๆ และสร้างความภาคภูมิใจให้กับโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม, ครอบครัวและตัวของนักเรียนเอง อีกทั้งยังสอดคล้องกิจกรรมนโยบายโรงเรียนปลอดภัย ของ สพม.น่าน และสพฐ. อีกด้วย

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *