จิตอาสาเชียงใหม่ ร่วมกำจัดวัชพืชและผักตบชวา ที่ ห้วยแม่ออน อ.แม่ออน

จิตอาสาเชียงใหม่ ร่วมกำจัดวัชพืชและผักตบชวา ที่ ห้วยแม่ออน อ.แม่ออน

ประชาชนจิตอาสาชาวเชียงใหม่ ร่วมกำจัดวัชพืชและผักตบชวากว่า 100 ตัน ภายในห้วยแม่ออน อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายพัฒนาพื้นที่แหล่งน้ำของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี Kick off โครงการจิตอาสากำจัดวัชพืชและผักตบชวา ซึ่งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับอำเภอแม่ออน ภาคประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกิจกรรมจิตอาสาพัฒนากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยมี จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรม ที่ บริเวณห้วยแม่ออน ตำบลออนกลาง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการอาสาพระราชทาน ตามนโยบายของคณะรัฐมนตรี จึงได้ขยายผลการดำเนินงานจัดทำโครงการจิตอาสากำจัดวัชพืชและผักตบชวา โดยให้ส่วนราชการและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ บูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทำการปรับภูมิทัศน์ กำจัดวัชพืชและผักตบชวา และพัฒนาพื้นที่แหล่งน้ำ โดยเลือกดำเนินการที่บริเวณห้วยแม่ออน ตำบลออนกลาง อำเภอแม่ออน ซึ่งมีวัชพืชและผักตบชวา กว่า 100 ตัน โดยวัชพืชเหล่านี้หลังจากถูกนำออกมาจากแหล่งน้ำแล้ว ทางสำนักงานพัฒนาที่ดินฯ จะนำกลับมาผ่านกระบวนการแปรรูปทำเป็นปุ๋ยและน้ำหมักชีวภาพเพื่อใช้ประโยชน์ในการเกษตรต่อไป

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

290 thoughts on “จิตอาสาเชียงใหม่ ร่วมกำจัดวัชพืชและผักตบชวา ที่ ห้วยแม่ออน อ.แม่ออน