จับลอตใหญ่ แหล่งบุหรี่ไฟฟ้า ซุกในคอนโด ขายออนไลน์ ล่าตัวนายทุน

จับลอตใหญ่ แหล่งบุหรี่ไฟฟ้า ซุกในคอนโด ขายออนไลน์ ล่าตัวนายทุน

ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปคบ.บุก ทลายเครือข่ายค้าบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ของกลางกว่า 25,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท รับออเดอร์จากลูกค้าทางออนไลน์ ใช้คอนโดมิเนียมกลางกรุงเป็นที่ทำการ บรรจุของส่งให้ลูกค้าถึงวันละ 200 กล่อง รวบลูกจ้างสาวมีหน้าที่บรรจุของส่งพัสดุ อ้างได้ค่าจ้างเดือนละประมาณ 2 หมื่นบาท ขยายผลหาเจ้าของตัวจริงต่อไป

ชุดสืบสวน บก.ปคบ.บุกจับบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ย. พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ฐานะประธานคณะอนุกรรมการเร่งรัดคดียาสูบฯ สั่งการให้ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. และ พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. เข้าจับกุมเอเย่นต์ค้าบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ หลังสืบสวนพบว่า ใช้ห้องในคอนโดแห่งหนึ่ง ซอยสาธุประดิษฐ์ 19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร เป็นที่ซุกซ่อนและบรรจุของส่งลูกค้า รวบรวมหลักฐานเบื้องต้นขอหมายค้นนำกำลังเข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงห้องภายในคอนโด พบ น.ส.พนารักษ์ กว้างสวาสดิ์ อายุ 30 ปี กำลังง่วนอยู่กับการบรรจุบุหรี่ไฟฟ้าใส่กล่องพัสดุอยู่ภายในห้อง ตรวจค้นพบของกลางบุหรี่ไฟฟ้าหลายชนิดจำนวนมาก แบ่งเป็นบุหรี่ไฟฟ้า 1,300 กว่าชิ้น บุหรี่ไฟฟ้าเปลี่ยนหัว 7,000 กว่าชิ้น บุหรี่ไฟฟ้าไอคอส 700 กว่าชิ้น ไส้ไอคอส 16,000 กว่าชิ้น รวมของกลางทั้งหมดถึง 25,352 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท

คดีนี้สืบเนื่องมาจาก กก.1 บก.ปคบ.รับแจ้งว่า ที่ห้องพักภายในคอนโดดังกล่าว ลักลอบนำบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่ไฟฟ้าไฮบริดหรือไอคอส (IQOS) มากักเก็บไว้เพื่อส่งขายให้ลูกค้า ส่วนใหญ่สั่งซื้อกันผ่านช่องทางออนไลน์ ส่วน น.ส.พนารักษ์มีหน้าที่บรรจุสินค้าส่งพัสดุผ่านบริษัทขนส่งเอกชน จึงเร่งแกะรอยสืบหาเบาะแสเป็นเวลากว่า 2 เดือน จนทราบว่ามีการกระทำผิดแน่ชัด ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายเข้าตรวจค้น พบ น.ส.พนารักษ์อยู่ภายในห้องพร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้าชนิดต่างๆจำนวนมาก

สอบสวน น.ส.พนารักษ์ให้การว่า ตนไม่ได้เป็นเจ้าของบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมดที่พบ เป็นเพียงพนักงานรับจ้างบรรจุบุหรี่ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ประกอบใส่กล่องส่งพัสดุตามคำสั่ง นำไปส่งพัสดุตามบริษัทเอกชนให้กับลูกค้า แต่ละวันต้องบรรจุบุหรี่ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ส่งให้ลูกค้าวันละประมาณ 200 กล่อง ได้ค่าจ้างประมาณ 20,000 บาทต่อเดือน ผู้สั่งซื้อส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เบื้องต้นแจ้งข้อหาช่วยซ่อนเร้น จำหน่าย ซึ่งของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากร ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.ดำเนินคดี พร้อมขยายผลเจ้าของและผู้อยู่เบื้องหลังบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมดมาดำเนินคดีต่อไป

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed