ครูภูมิใจ นักเรียนชายไม่กลัวเลอะ ลุยโคลนช่วยหญิงติดหล่ม เฉลยทำไมเพื่อนยืนดูเฉยๆ

ครูภูมิใจ นักเรียนชายไม่กลัวเลอะ ลุยโคลนช่วยหญิงติดหล่ม เฉลยทำไมเพื่อนยืนดูเฉยๆ

ครูภูมิใจ นักเรียนชายไม่กลัวเลอะ ลุยโคลนช่วยหญิงติดหล่ม เฉลยทำไมเพื่อนยืนดูเฉยๆ ชาวเน็ตอย่าเพิ่งด่า

(2 ก.พ.67) สมาชิก TikTok @tipatid โพสต์คลิปเด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง กำลังลงไปช่วยผู้หญิงที่ขาติดหล่มโคลน โดยไม่สนใจว่าชุดนักเรียนสีขาวจะเปื้อน โดยระบุว่า

“ไม่รู้ว่าน้องชื่ออะไร แต่น้องเป็นเด็กดี ช่วยเหลือผู้หญิงที่ขาติดหล่มลึก น้องไม่สนว่าจะเปื้อน เลอะเทอะเลย น้องอยู่โรงเรียนธัญรัตน์ แถวคลอง6 ช่วยแชร์ด้วยค่ะ เด็กดีปีมังกร 2567”

ซึ่งในคลิป นักเรียนชายคนดังกล่าว อยู่ในชุดนักเรียนมัธยมปลาย ถอดรองเท้าลุยโคลนลงไปช่วยผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ขาติดหล่มโคลนไม่สามารถลุกขึ้นมาได้ ซึ่งนักเรียนชายพยายามสอดแขนใต้รักแร้ ยกหญิงคนดังกล่าวขึ้น แต่ด้วยหล่มโคลนที่ดูดขาอยู่ ทำให้ไม่สามารถยกตัวขึ้นมาได้ จากนั้นนักเรียนชายจึงเปลี่ยนวิธี ลองพยายามใช้มือควักโคลนออกจากหล่มดังกล่าวให้ดูดน้อยลง โดยมีเพื่อนนักเรียนด้วยกันนั่งมองอยู่ใกล้ๆ

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป คลิปกลายเป็นไวรัลมีผู้เข้าชมนับล้านครั้ง และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตต่างชื่นชมในความมีน้ำใจของน้องนักเรียนคนนี้

ขณะเดียวกันครูของโรงเรียนดังกล่าว ก็เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า “ครูดีใจ และภูมิใจจังเลยลูก ที่เห็นภาพนี้ เห็นลูกธัญรัตน์มีน้ำใจกับคนอื่น ชื่นชมหนูมากๆ น่ารักมากครับ”

นอกจากนี้ครูยังบอกอีกว่า วันนี้ทางโรงเรียนได้เปิดคลิปบนเวทีหน้าเสาธง เพื่อกล่าวชื่นชม และมอบรางวัลให้น้อง รวมทั้งยกเป็นแบบอย่างให้กับทุกคนในโรงเรียนด้วย

อย่างไรก็ตาม มีคอมเมนต์ตำหนินักเรียนคนอื่นๆ ที่ยืนดูแต่ไม่ได้เข้ามาช่วย ปล่อยให้เพื่อนช่วยอยู่คนเดียวอย่างทุลักทุเล ซึ่งครูก็อธิบายว่า ด้วยบริบทตรงนั้น พื้นเป็นหล่มโคลน ยิ่งเข้าไป ยิ่งจะติดหลายคน เกรงว่าถ้ามีคนไปช่วยอีก อาจจะติดอีกค่ะ ปัญหาอาจใหญ่กว่าเดิมและทำให้วุ่นวาย ซึ่งอีกหลายคอมเมนต์ก็มองว่า เพื่อนรอเป็นกำลังเสริมเหลืออยู่ใกล้ๆ หากคิดว่าไม่ไหวหรืออันตรายก็คงเข้าไปช่วยอยู่แล้ว

ที่มา:sanook

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *