คนขับยิ้มออก กองถ่าย “จูราสสิค เวิลด์ 4” ช่วยเพิ่มรายได้ เหมารถตู้กว่า 50 คัน

คนขับยิ้มออก กองถ่าย “จูราสสิค เวิลด์ 4” ช่วยเพิ่มรายได้ เหมารถตู้กว่า 50 คัน

กองถ่าย “จูราสสิค เวิลด์ 4” เหมาเช่ารถตู้กว่า 50 คัน เพื่อถ่ายทำหนังใน จ.กระบี่ และ จ.ตรัง ทำให้หลายคนมีรายได้ ส่งผลให้มีเงินสะพัดวันละนับแสนบาท

วันที่ 7 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาผู้ประกอบการรถโดยสารในพื้นที่ จ.กระบี่ โดยเฉพาะรถตู้รับจ้าง นำรถมาจอดเป็นแถวยาวนับสิบคัน บริเวณริมถนนในพื้นที่หมู่ 2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งรถตู้เหล่านี้ถูกกองถ่ายภาพยนตร์ จูราสสิค เวิลด์ 4 เช่าเหมาไว้ เพื่อคอยให้อำนวยความสะดวกแก่ทีมกองถ่ายในการเดินทางไปยังพื้นที่เตรียมถ่ายทำภาพยนตร์ ทั้งใน จ.กระบี่ และ จ.ตรัง ทำให้ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารมีงานต่อเนื่องทุกวัน ส่งผลให้มีเงินสะพัดวันละนับแสนบาท ต่างจากช่วงโลว์ซีซั่นที่ผ่านมา แทบไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว บางคนต้องหาอาชีพเสริม ทดแทนงานวิ่งรถที่ลดลงในช่วงโลว์ซีซั่น

จากการสอบถาม นายชารี ชาญกล อายุ 69 ปี หนึ่งในผู้ประกอบการวิ่งรถโดยสาร (รถตู้) เผยว่า จากที่กองถ่ายภาพยนตร์ จูราสสิค เวิลด์ 4 เข้ามาถ่ายทำหนังใน จ.กระบี่ และ จ.ตรัง ทำให้ผู้ประกอบการรถโดยสารในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 50 คัน มีรายได้พอเลี้ยงครอบครัวในช่วงโลว์ซีซั่นนี้ ต่างจากที่ผ่านๆ มา บางคนแทบไม่มีงาน ต้องหันไปหาอาชีพเสริม การจ้างงานจากกองถ่ายหนัง ทำให้หลายคนมีงานทำมีรายได้ แม้จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น แต่ย่อมดีกว่าต้องจอดรถว่างงาน

ทั้งนี้ กองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง จูราสสิค เวิลด์ 4 มีกำหนดมาปักหลักถ่ายทำกันในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.นี้ ในหลายพื้นที่ของ จ.กระบี่ อาทิ หมู่บ้านบากัน อ.อ่าวลึก รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่าง คลองหรูด ใน ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ และน้ำตกห้วยโต้ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ โดยทางกองถ่ายทุ่มงบลงทุนถ่ายทำในประเทศไทยกว่า 650 ล้านบาท ซึ่งจะกระจายรายได้สู่หลายชุมชน รวมทั้งจะเป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของแต่ละพื้นที่ให้คนทั่วโลกได้รู้จักด้วย.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *