ขออย่ามองแต่ภายนอก “หนุ่มสักหน้ายักษ์” วอนสังคมให้โอกาสทำงานเลี้ยงครอบครัว

ขออย่ามองแต่ภายนอก “หนุ่มสักหน้ายักษ์” วอนสังคมให้โอกาสทำงานเลี้ยงครอบครัว

“หนุ่มสักหน้ายักษ์” วอนสังคมให้โอกาสทำงานเลี้ยงครอบครัว ขออย่ามองแต่ภายนอก ว่าเป็นคนขี้คุกสักเต็มตัว พร้อมยืนยันหากินสุจริตไม่ยุ่งสิ่งผิดกฎหมาย

นายณรงค์ เพ็งกลัด อายุ 44 ปี หรือ ป๋องหน้ายักษ์ ไซโล ได้ร้องขอความช่วยเหลือ หลังไปสมัครงานหลายที่แล้วแต่ไม่มีที่ไหนรับทำงานเลย เพราะเห็นว่าตนมีประวัติและสักลายเต็มตัวถึงใบหน้า ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เป็นคนมีประวัติไม่ดี พอได้พ้นโทษออกมาแล้วเริ่มมีครอบครัวมีภรรยาและมีลูก หลังจากนั้นเริ่มมีการศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณ จึงได้ทำการสักใบหน้ายักษ์ จากนั้นก็เริ่มปฏิญาณตนว่าจะเป็นคนดี หากินสุจริตไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ประมาณปี 2565 ได้พยายามประกอบอาชีพขายของ เช่น ไก่ย่าง, ขายขนมเปี๊ยะ แต่ก็เริ่มขายไม่ดี จึงพยายามหารายได้จากการไปรับจ้างหรือไปสมัครงาน แต่ไม่มีที่ไหนกล้ารับตนเข้าทำงาน ต่อมาภรรยาก็ออกจากงานอีก ทำให้เริ่มคิดหนักเครียดมากขึ้น จนเมื่อประมาณกลางปี 2565 เครียดของก็ขายไม่ดีภรรยายังมาตกงานอีก ไหนจะลูกสาววัย 8 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ เคยตัดสินใจจะจบชีวิต แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ มีชาวบ้านมาช่วยพูดให้กำลังใจ จากนั้นเริ่มหันหน้าเข้าวัด เพื่อเข้าไปช่วยงานภายในวัดจนมีพระภายในวัดสงสาร เอาอาหารเอาขนมมาให้ตนและครอบครัวกินเพื่อลดค่าใช้จ่ายภายในบ้าน สุดท้ายขอวอนช่วยให้โอกาสกับคนที่กลับตัวกลับใจเป็นคนดี อย่ามองแต่ภายนอกว่าเป็นคนขี้คุกหรือเห็นสักเต็มตัวเต็มใบหน้า อยากขอโอกาสให้มีที่ยืนอยู่ในสังคมและใช้ชีวิตแบบคนทั่วไป

ทางด้าน นายดนัย คหัตฐา อายุ 43 ปี เพื่อนป๋องหน้ายักษ์ เผยว่า เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆ จะพักอาศัยอยู่ในวัด แต่ป๋องอาศัยอยู่ในชุมชนบริเวณวัด สมัยก่อนป๋องแสบมากชอบหาเรื่องและข้องเกี่ยวกับยาเสพติด จนชาวบ้านบริเวณนั้นไม่ค่อยมีใครกล้ายุ่ง ถูกตำรวจจับหลายรอบหลายคดี พูดง่ายๆ คือเข้าออกเรือนจำมาครึ่งชีวิต แต่พอป๋องมีครอบครัวก็เริ่มปรับตัวเองใหม่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เริ่มทำมาหากิน รับจ้างทำงานและขายของ จนเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาเริ่มขายของไม่ค่อยดี ทำให้ไม่มีเงินไว้ใช้จ่าย แต่ก็พยายามหางานทำ ไปสมัครงานอยู่หลายที่แต่ไม่มีที่ไหนรับเพราะเห็นว่ามีประวัติและสักลายเต็มตัว เต็มใบหน้า

ทั้งนี้ เพื่อนเริ่มกลับใจไม่คิดหวนกลับไปเป็นคนเกเรยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด คิดว่าอยากให้สังคมให้โอกาสกับคนกลับตัวกลับใจมาเป็นคนดี เพื่อให้คนเหล่านี้ได้มีจุดยืนในสังคมต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *