โค้ชเช ร่วมงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ชวนคนไทยเที่ยวจังหวัดคังวอน

โค้ชเช ร่วมงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ชวนคนไทยเที่ยวจังหวัดคังวอน

โค้ชชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ร่วมงานแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอนของเกาหลีใต้ ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย โดยบอกเล่าถึงความผูกพันที่มีต่อจังหวัดชายฝั่งทะเลแห่งนี้ พร้อมทั้งเชิญชวนให้คนไทยลองไปสัมผัสจังหวัดคังวอนด้วยตัวเองสักครั้ง

องค์การท่องเที่ยวคังวอนจัดงาน คังวอนเดอร์ฟูล ไนต์ อิน ไทยแลนด์ (Gangwonderful Night in Thailand) ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ สุขุมวิท เพื่อแนะนำให้รู้จักกับจังหวัดคังวอนที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง โดยมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกาหลีและไทยร่วมงานกว่า 120 คน

นอกจากนี้ยังมีแขกพิเศษอย่าง โค้ชชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ซึ่งมีความผูกพันกับจังหวัดคังวอนมาเปิดใจให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า เขาจบการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยคังวอน รวมทั้งเมืองชุนชอนยังได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งเทควันโด เนื่องจากสหพันธ์เทควันโดโลกตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชุนชอนของจังหวัดคังวอนนี้เช่นกัน โดยในปัจจุบันแม้เขาจะอยู่ที่ประเทศไทย ก็ยังพาครอบครัวกลับไปเที่ยวที่คังวอนเกือบทุกปี โดยชื่นชอบกิจกรรมการตกปลาในน้ำแข็งเป็นพิเศษ และหวังจะให้คนไทยได้ไปท่องเที่ยวจังหวัดที่สวยงามแห่งนี้ด้วยตัวเองสักครั้ง

ด้าน นายชอย ซอง ฮยอน ประธานองค์การท่องเที่ยวคังวอน กล่าวว่า การจัดงานแนะนำการท่องเที่ยวในไทยครั้งนี้ เพื่อให้คนไทยได้รู้จักว่าจังหวัดคังวอนเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่างเกาะนามิ ที่ถ่ายทำซีรีส์และภาพยนตร์หลายเรื่อง มีสกีรีสอร์ตและอุทยานธรรมชาติ รวมทั้งที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่อย่างสวนสนุกเลโก้แลนด์ โดยหวังว่านักท่องเที่ยวชาวไทยจะไปสัมผัสความสวยงามของคังวอนที่ตั้งอยู่ทางเหนือของกรุงโซลมากขึ้น

ทั้งนี้ จังหวัดคังวอน เป็นจังหวัดชายฝั่งทะเลทางเหนือสุดของเกาหลีใต้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโซล สามารถเดินทางไปได้สะดวก โดยจังหวัดแห่งนี้มีความโดดเด่นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งภูเขาและทะเล มีที่เที่ยวทางวัฒนธรรม และแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ รวมทั้งยังมีที่เที่ยวตามรอยซีรีส์และศิลปินเคป๊อปชื่อดังอีกหลายแห่ง Autumn in My Heart, Winter Sonata และ Goblin นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ และปกอัลบั้มของศิลปิน BTS ทำให้จังหวัดคังวอนเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมีนักท่องเที่ยวจากอาเซียนไปเที่ยวที่คังวอนช่วงเดือนมกราคมถึงมิถุนายน ปี 2567 จำนวนมาก ขณะที่มีนักท่องเที่ยวจากไทยไปยังคังวอนแล้ว 17,981 คน มากเป็นอันดับ 4 โดยนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้งใบไม้เปลี่ยนสี และสกีรีสอร์ตหิมะในฤดูหนาวแล้ว ทางองค์การท่องเที่ยวยังผลักดันโครงการท่องเที่ยวด้านสุขภาพ การจัดการประชุมนานาชาติ การจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ รวมทั้งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงการแพทย์อีกด้วย.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *