เผยเกาหลีเหนือเตรียมระเบิดถนนเชื่อมพรมแดนสองเกาหลี

เผยเกาหลีเหนือเตรียมระเบิดถนนเชื่อมพรมแดนสองเกาหลี

เกาหลีใต้เผย เกาหลีเหนือเตรียมพร้อมทำลายถนนที่เป็นทางเชื่อมพรมแดนของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ และอาจมีการยิงขีปนาวุธรอบใหม่ เพื่อตอบโต้ที่เกาหลีใต้ไม่ยอมเลิกส่งโดรนโปรยใบปลิวชักชวนชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ หวั่นสถานการณ์ตึงเครียดยิ่งขึ้นไปอีก

วันที่ 14 ตุลาคม 2567 พันเอกลี ซอง จุน โฆษกคณะเสนาธิการทหารร่วมของเกาหลีใต้แถลงว่า กองทัพตรวจพบว่าเกาหลีเหนือติดตั้งหน้าจอ และมีการกั้นผ้าใบตามถนนทางเหนือของเส้นแบ่งเขตทางทหาร เพื่อเตรียมการสำหรับการระเบิดถนนสายคยองอีและดงแฮ ที่เชื่อมกับเกาหลีใต้ และปัจจุบันไม่ได้ถูกใช้งาน

พร้อมกันนี้โฆษกฯกล่าวว่า เป็นไปได้ที่การระเบิดของเกาหลีเหนือจะเกิดขึ้นเร็วที่สุดในวันจันทร์ หรือวันอังคาร โดยการตรวจพบความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากผู้นำเกาหลีเหนือประกาศจะตัดถนนและทางรถไฟระหว่างสองเกาหลีทั้งหมด ขณะที่ทางคณะเสนาธิการทหารร่วมกำลังติดตามกิจกรรมที่เกิดขึ้นทางเหนือของเส้นแบ่งเขตทางทหารอย่างใกล้ชิด และกำลังหาแนวทางจัดการความปลอดภัยให้กับทหารและประชาชนชาวเกาหลีใต้

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือมีขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่ทวีคววามรุนแรงขึ้น เมื่อเกาหลีเหนือกล่าวหาว่าเกาเหลีใต้ส่งโดรนเข้ามาในเขตเเดนเกาหลีเหนือ3 ครั้งในเดือนนี้ เพื่อโปรยใบปลิวชักชวนชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,587 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *