เผยผลชันสูตร วัยรุ่นสหรัฐฯ ตายเพราะหัวใจหยุดเต้น หลังร่วมชาเลนจ์กินขนมกรอบพริกโคตรเผ็ด

เผยผลชันสูตร วัยรุ่นสหรัฐฯ ตายเพราะหัวใจหยุดเต้น หลังร่วมชาเลนจ์กินขนมกรอบพริกโคตรเผ็ด

ผลชันสูตรศพออกแล้ว วัยรุ่นอเมริกัน 14 ปี เสียชีวิตเพราะหัวใจหยุดเต้น หลังเข้าร่วม “One Chip Challenge” กินแผ่นตอร์ติญารสพริกโคตรเผ็ด

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2567 สำนักข่าว CNN รายงานว่า สำนักงานตรวจสอบทางการแพทย์ ในรัฐแมสซาชูเซตส์ ของสหรัฐฯ เปิดเผยรายงานผลการชันสูตรศพ แฮร์ริส โวโลบาห์ วัยรุ่นชายอายุ 14 ปี ที่เสียชีวิตหลังจากเข้าร่วมชาเลนจ์ในโลกออนไลน์ “กินแผ่นตอร์ติญารสเผ็ด 1 แผ่น” (One Chip Challenge) โดยระบุว่า เขาเสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้น หลังกินสารสกัดพริกในปริมาณมาก ขณะเดียวกันรายงานยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า ผู้เสียชีวิตมีภาวะหัวใจพิการแต่กำเนิด

โดย แฮร์ริส เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 กันยายน ปีที่แล้ว หลังจากกินแผ่นตอร์ติญารสเผ็ดยี่ห้อ “ปากี้” (Paqui) ที่มี “ความเข้มข้นของแคปไซซินสูง” จากพริกแคโรไลนา รีพเปอร์ และนากา ไวเปอร์ ซึ่งเป็นพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก โดยแคปไซซิน (Capsaicin) เป็นสารเคมีรสเผ็ดที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในพริก

ก่อนหน้านี้ ทางผู้ผลิตได้ออกมายืนยันว่าผลิตภัณฑ์นี้ซึ่งบรรจุในกล่องรูปโลงศพ ติดฉลากชัดเจนและโดดเด่น เน้นว่าไม่เหมาะสำหรับเด็ก หรือใครก็ตามที่ไวต่ออาหารรสเผ็ด หรือมีภาวะสุขภาพผิดปกติ อย่างไรก็ตาม ทางผู้ผลิตได้ออกมาระบุว่า ได้สั่งเก็บสินค้าออกจากชั้นวาง พร้อมรับคืนสินค้าที่ผลิตในปี 2566 และยังไม่ได้รับประทาน.

ภาพจาก : GoFundMe

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed