อินเดียจับได้เพิ่มอีกหมาป่าอาละวาด กัดเด็กดับ 7 ศพ

อินเดียจับได้เพิ่มอีกหมาป่าอาละวาด กัดเด็กดับ 7 ศพ

เจ้าหน้าที่อินเดียเร่งติดตามไล่ล่าจนสามารถจับหมาป่า 4 ใน 6 ตัว ที่รุมทำร้ายและกัดเด็กเสียชีวิต 7 คน และหญิงอีก 1 คน ในรัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดีย ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาได้สำเร็จ

ชาวบ้านในเมืองบาห์ราช รัฐอุตตรประเทศของอินเดียต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดผวา ตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา หลังมีฝูงหมาป่าออกอาละวาดและทำร้ายคน โดยมีเด็กถูกกัดตายถึง 7 คน และมีผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่ออีก 1 ราย โดยเหยื่อรายล่าสุดเป็นทารกเคราะห์ร้ายที่ถูกรุมกัดเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาในท้องถิ่น (27 ส.ค. 67) ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำมูลช้างไปทิ้งตามจุดต่างๆ และจุดไฟเพื่อส่งกลิ่นขู่ให้หมาป่ากลัว และไม่กล้าเข้ามายังพื้นที่ชุมชนอีก

นายซานเจย์ ศรีวัฒวะ อธิบดีกรมป่าไม้และสัตว์ป่าระบุว่า หมาป่าตัวที่ถูกจับได้ล่าสุด เป็นหนึ่งในฝูงที่มีอยู่ 6 ตัว ซึ่งถูกจับได้ด้วยการใช้เทคโนโลยีโดรนตรวจจับความร้อน ประกอบกับการแกะรอยจากรอยเท้า โดยพบตัวมันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนจะล้อมและใช้ตาข่ายจับได้ โดยมันถูกยิงยาสลบและนำตัวส่งไปยังสวนสัตว์ โคราฆปุระแล้ว โดยจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับหมาป่าได้รวม 4 ตัว ยังเหลือ 2 ตัวที่ยังหนีไปได้และยังคงระดมทีมรวม 16 ทีมลงพื้นที่เพื่อเร่งค้นหา นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มหน่วยลาดตระเวนตอนกลางคืนเพื่อดูแลความปลอดภัยให้ชาวบ้านทุกหมู่บ้าน และติดตั้งประตูให้แก่บ้านที่ไม่มีประตูเพื่อป้องกันหมาป่าบุกเข้าไปในบ้านยามวิกาลอีก.

ที่มา : NDTV
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed