อิตาลีคุมเข้มความปลอดภัยการประชุมผู้นำ G7

อิตาลีคุมเข้มความปลอดภัยการประชุมผู้นำ G7

อิตาลียกระดับมาตรการตรวจตราความปลอดภัยในเมืองฟาซาโน แคว้นปุลยา ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G7 ที่จะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ทางการอิตาลียกระดับมาตรการตรวจตราความปลอดภัยในเมืองฟาซาโน แคว้นปุลยา ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G7 ในขณะที่บรรดาผู้นำโลกทยอยเดินทางไปถึง เพื่อร่วมการประชุมที่จะมีขึ้น 3 วัน เริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดี 13 มิถุนายน 2567 ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานข่าวระบุว่า มีการปิดถนนหลายสายบริเวณรอบรีสอร์ตหรู บอร์โก เอนาเซีย ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุม ขณะที่มีหน่วยเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจบินลาดตระเวนเหนือน่านฟ้าของเมือง

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น และนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ได้เดินทางไปถึงอิตาลีแล้ว ขณะที่การประชุมในปีนี้จะมี สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส นายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน และนายเรเซป เทย์ยิป แอร์โดอาน ผู้นำตุรกีมาร่วมหารือด้วย

คาดว่าบรรดาผู้นำ 7 ชาติที่ประกอบด้วย สหรัฐฯ แคนาดา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี และญี่ปุ่น จะหารือกันในประเด็นร้อนอย่างสถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซียกับยูเครน และกองทัพอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส นอกจากนี้จะหารือในประเด็นการเปลี่ยนผ่านจากการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลไปเป็นพลังงานสะอาด รวมไปถึงเรื่องเทคโนโลยีเอไอ ผู้อพยพ และความร่วมมือระหว่างกลุ่ม G7 กับแอฟริกา

ด้านนักวิเคราะห์ระบุว่า ผลลัพธ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นมากที่สุดของการประชุมสุดยอด G7 ในปีนี้ อาจเป็นการตัดสินใจใช้ทรัพย์สินของรัสเซียที่ถูกอายัดไว้เพื่อช่วยเหลือยูเครน หลังจากเมื่อเดือนที่แล้ว รัฐมนตรีคลัง G7 กล่าวว่า ได้ดำเนินการไปสู่ข้อตกลงเกี่ยวกับข้อเสนอของสหรัฐฯ ที่จะส่งเงินจากสินทรัพย์รัสเซียที่ถูกแช่แข็งในแต่ละประเทศให้แก่ยูเครน.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *