หนุ่มยังมึนๆ เพิ่งรู้เป็นลูกชายเศรษฐี พ่อพาท่อง “อาณาจักร” ที่สร้างไว้ให้ ใครเห็นก็อิจฉา!

หนุ่มยังมึนๆ เพิ่งรู้เป็นลูกชายเศรษฐี พ่อพาท่อง “อาณาจักร” ที่สร้างไว้ให้ ใครเห็นก็อิจฉา!

มหาเศรษฐีเหอเป่ย ประสบความสำเร็จในการตามหาลูกชายที่หายไป 25 ปี พาไปชมบริษัทบอก “นี่คือสิ่งที่สร้างไว้ให้ลูก” แต่งานนี้ใครๆ ต่างก็พากันอิจฉาคู่หมั้นสาว นี่แหละคนที่กลายเป็นผู้ชนะตัวจริง

ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็มักจะได้ยินคำว่า “เลือดข้นกว่าน้ำ” ไม่มีอะไรสามารถหยุดความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ ดังที่เราทราบกันดีว่ามีหลายสถานการณ์ในโลกที่ญาติถูกพลัดพรากให้แยกจากกัน ทั้งเนื่องจากการลักพาตัว หรืออุบัติเหตุต่างๆ ถึงกระนั้น หลายครอบครัวก็ยังไม่สูญเสียความเชื่อมั่นในการตามหาคนที่พวกเขารัก ด้วยความเชื่อว่าจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

มีกรณีของ “นายเซีย” มหาเศรษฐีในเหอเป่ย ประเทศจีน แม้ว่าทรัพย์สินที่มีจะทำให้เขาสามารถใช้ชีวิตอย่างไร้กังวลได้ตลอดไป แต่ความจริงแล้วเขายังคงมีปมในใจที่ไม่สามารถปล่อยวางได้อยู่เสมอ เนื่องจากลูกชายคนที่ 2 หายตัวไปที่บ้านเมื่อ 25 ปีก่อน (พ.ศ.2541) และไม่เคยพบกันอีกเลยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการสูญเสียลูกชายนั้น สร้างความเสียหายให้กับจิตใจของคนเป็นพ่อแม่อย่างมาก แต่ทั้งคู่ก็ไม่เคยยอมแพ้ที่จะตามหาลูกชาย เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วที่พวกเขาออกตามหาลูกชายในทุกๆ ที่ ไม่ว่าจะเป็น ปักกิ่ง ฉือเจียจวง เทียนจิน ฯลฯ ไปพร้อมกับการเริ่มต้นธุรกิจเพื่อสร้างรายได้อย่างจริงจัง เพราะต้องการสร้าง “อาณาจักร” ไว้ให้กับลูกชาย โดยหวังว่าหลังจากที่ได้พบกันอีกครั้ง ลูกชายจะต้องมีชีวิตที่ดีรออยู่

สองทศวรรษที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นยุคทองของอสังหาริมทรัพย์ของนายเซีย เขามีความสุขกับเงินปันผลในช่วงเวลานั้น อีกทั้งยังก่อตั้งบริษัทคอนกรีต 4 แห่ง และบริษัทก่อสร้าง 1 แห่ง แน่นอนว่าสามารถทำเงินได้มหาศาล และกลายเป็นมหาเศรษฐีที่มีชื่อเสียง เป็นนายใหญ่ของบริษัทต่างๆ มากมาย และสะสมทรัพย์สินมูลค่าสุทธิหลายร้อยล้าน

ในขณะเดียวกันก็เสียเงินไปไม่น้อยจากการถูกหลอกลวงเรื่องเบาะแสลูกชาย แต่เขาก็ยังไม่ยอมแพ้ และถึงขนาดประกาศให้เงินรางวัลผู้แจ้งเบาะแส 1 ล้านหยวน จนกลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกออนไลน์

กระทั่งเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ในท้ายที่สุดความพยายามของพวกเขาก็ไม่สูญเปล่า หลังจากค้นหามาหลายปี และด้วยความช่วยเหลือจากตำรวจ รวมทั้งจากเปรียบเทียบตัวอย่างเลือดในฐานข้อมูล DNA ต่อต้านการค้ามนุษย์ ในที่สุดโชคชะตาก็เข้าข้างพวกเขา พาให้ได้มาพบลูกชายที่แสนคิดถึง

สำหรับเศรษฐีในท้องถิ่นที่มีมูลค่าสุทธิมากกว่าหนึ่งพันล้านหยวน แต่ไม่มีสิ่งใดในโลกที่จะมีความสุขมากไปกว่าการได้เจอลูกชายอีกครั้ง เมื่อดูจากคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ออกมาจะเห็นได้ว่าเขาดูตื่นเต้นมากแค่ไหน ในขณะที่ลูกชายยืนถือดอกไม้อย่างสงบเรียบร้อย ยอมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหัน ท่ามกลางบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา ผู้คนรวมตัวกันตีฆ้อง-ตีกลอง และอวยพรให้พวกเขาที่ได้กลับมาพบ

เรื่องราวในอดีต การหายตัวไปของลูกชาย
ตามรายงานพบว่า ในวันเกิดเหตุนายเซียกำลังออกไปทำงาน หลังจากภรรยาให้กำเนิดลูกชายคนเล็ก เขาก็เริ่มสร้างตัวเป็นผู้รับเหมารายเล็กในสถานที่ก่อสร้าง เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการเจริญเติบโตที่ดี และเป็นรากฐานที่ดีให้กับลูกๆ ในขณะที่ภรรยาก็ไม่ได้เกียจคร้านเช่นกัน เธอสามารถดูแลลูกแรกเกิดไปพร้อมๆ กับการเปิดร้านขายอาหารริมถนน ทั้งคู่ทำงานหนักเพื่ออนาคตที่รุ่งเรืองของครอบครัว

อย่างไรก็ดี ผู้เป็นแม่ไม่คาดคิดว่าแต่ในช่วงเวลาสั้นๆ ที่เธอปลีกตัวไปซื้อผักจากร้านที่อยู่ห่างออกไปเพียง 100 เมตร ลูกชายวัย 3 เดือนที่กำลังนอนหลับอยู่นั้น จะถูกแก๊งลักพาตัวพรากไป และทำให้เธอไม่ได้พบหน้าอีกเลยมากกว่า 20 ปี เมื่อนึกถึงเรื่องราวในวันนั้น เธอก็ยังอดไม่ได้ที่จะโทษตัวเอง

ในตอนนี้ผู้เป็นแม่ต้องการชดเชยให้ลูกชายในทุกๆ ด้าน ยืนยันว่า “จะเพิ่มความพยายามเป็นสองเท่าเพื่อชดเชยมัน” ทั้งความรักจากแม่ผู้ให้กำเนิน และทรัพย์สินต่างๆ โดยเธอได้ซื้อบ้านไว้ต้อนรับเขาเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังบอกด้วยว่า หลังจากนี้จะพาเขาไปซื้อรถยนต์ โดยสามารถเลือกซื้อรถอะไรก็ได้ที่เขาต้องการ และรีบพาลูกชายไปเยี่ยมชมบริษัทที่จะเป็นของเขาทันที พร้อมบอกว่า นี่คืออาณาจักรที่พ่อของลูกสร้างไว้ให้ลูก!

ทางด้านพ่อพูดทันทีว่า “ทรัพย์สินของผมแบ่งให้กับลูกทั้งสี่คนเท่าๆ กัน แต่ลูกชายคนที่สองของผมได้รับเพิ่มจากคนอื่นอีกเล็กน้อย เพื่อชดเชยที่ไม่ได้ดูแลเขาอย่างดีมาหลายปี”

อย่างไรก็ดี เนื่องจากลูกชายถูกลักพาตัวไปตอนที่เด็กมากๆ เขาเองก็จำรายละเอียดของเหตุการณ์วันดังกล่าวไม่ได้ เมื่อเริ่มจำความได้เขาก็อาศัยอยู่ในเสฉวนแล้ว ได้รับการเลี้ยงดูจากปู่ย่าตายายตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก พ่อบุญธรรมเสียชีวิตไปนานแล้ว และแม่บุญธรรมก็แต่งงานใหม่ สภาพครอบครัวมีฐานะธรรมดา อาจกล่าวได้ว่าสถานการณ์ในครอบครัวนั้น ด้อยกว่าฐานะของพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดมาก

หลังจากที่ชาวเน็ตเห็นข่าวเรื่องนี้ บางคนก็อดไม่ได้ที่จะคร่ำครวญว่าเหตุการณ์นี้ช่างซับซ้อนจนเทียบได้กับนิยายเรื่องหนึ่งจริงๆ และต่างหวังว่าพวกเขาจะกลายเป็นลูกที่พลัดพรากของมหาเศรษฐีบ้างเหมือนกัน อย่างไรก็ดี ผู้คนต่างแสดงความยินดีที่ครอบครัวได้กลับมาพบกันอีกครั้ง และอวยพรให้พวกเขามีความสุขในชีวิตนับจากนี้ไป ในขณะเดียวกันก็หวังว่าผู้ค้ามนุษย์ทุกคนจะถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานก่ออาชญากรรมร้ายแรง

ทั้งนี้ แม้ว่าปัจจุบันเขาจะยังไม่ได้แต่งงาน แต่ก็มีคู่หมั้นแล้ว ดังนั้นชาวเน็ตจึงพูดติดตลกกันว่า คู่หมั้นของเขาอาจเป็น “ผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” และเป็นคนที่โชคดีที่สุดอีกคนหนึ่งในเรื่องนี้

ที่มา:sanook

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *