สาวแอบตกใจ จู่ๆ ด.ช.แปลกหน้า เดินมา “ขอกอด” ฟังเหตุผลประโยคเดียว คว้ามากอดแน่น!

สาวแอบตกใจ จู่ๆ ด.ช.แปลกหน้า เดินมา “ขอกอด” ฟังเหตุผลประโยคเดียว คว้ามากอดแน่น!

สาวนั่งกินข้าวในร้านอาหาร จู่ๆ มีเด็กชายเดินมา “ขอกอด” ฟังเหตุผลประโยคเดียว รีบคว้ามากอดแน่น!

เว็บไซต์ข่าว SOHU ของประเทศจีน รายงานกรณีที่สร้างความประทับใจให้กับชาวโลกออนไลน์ เมื่อพ่อหม้ายคนหนึ่งออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวของเขา หลังจากที่สูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไปด้วยอุบัติเหตุ เขาต้องพยายามใช้ชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็งต่อไป เพื่อดูแลลูกชายคนเดียวอย่าง “เสี่ยวเหลียง” ให้เติบโตขึ้นมาอย่างดีที่สุด

เวลาผ่านมาหลายปี เสี่ยวเหลียงเติบโตขึ้นและไม่ได้ร้องหาแม่ให้พ่อต้องปวดใจอีกต่อไป กระทั่งวันหนึ่งในปี 2022 ขณะที่พาลูกชายไปทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในฉงชิ่ง เขาสังเกตว่าลูกชายกำลังจ้องมองไปที่โต๊ะตรงข้ามอย่างไม่วางสายตา จึงต้องเอ่ยเตือนลูกชายว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่สุภาพ อย่างไรก็ตามเมื่อหันไปมองตามสายตาของลูกชายแล้ว เขาไม่พูดอะไรไม่ออกอีกต่อไป

ปรากฎว่าหญิงสาวที่เสี่ยวเหลียงนั่งจ้องอยู่นั้น บังเอิญคล้ายคลึงกับภรรยาของเขาที่ล่วงลับไปแล้ว ไม่ใช่เพียงรูปร่างหน้าตาเท่านั้น แต่รวมถึงทรงผม การแต่งตัว และอาหารที่เธอสั่งมาก็ยังคล้ายกับเมนูโปรดของภรรยาอย่างมาก

หลังจากนั้นไม่นาน ผู้เป็นพ่อก็รีบดึงสติของตนเองกลับมาอีกครั้ง เขามองดูลูกชายที่ยังคงฟุ้งซ่าน ได้เพียงถอนหายใจแล้วพูดว่า “พ่อรู้ว่าลูกคิดว่าเธอดูเหมือนแม่ แต่ก็ยังหยาบคายมากที่จ้องมองคนแบบนี้ ลูกสามารถเข้าไปทักทายเธออย่างใจกว้างมากขึ้นได้” เมื่อได้ยินดังนั้น ลูกชายก็ลังเลและถามพ่อกลับว่า “แล้วขอกอดหน่อยได้ไหม?”

ผู้เป็นพ่อยิ้มให้กับความได้คืบเอาศอกของลูกชาย ก่อนที่จะพูดเชิงสอนว่า “ได้แน่นอน แต่ต้องขออนุญาตจากเธอก่อน ลูกไม่สามารถเข้าไปกอดใครก็ได้นะรู้ไหม ทำแบบนั้นไม่ได้แม้ว่าลูกจะยังเป็นเด็กก็ตาม” เสี่ยวเหลียงพยักหน้าอย่างเคร่งขรึมเพื่อตอบสนองคำสอนของพ่อ จากนั้นก็ค่อยๆ ลุกขึ้นเดินไปหาผู้หญิงคนนั้นอย่างช้าๆ กล่าวคำขอของเขาอย่างจริงใจและสุภาพ

อีกฝ่ายเมื่อทราบเรื่องราวของเด็กชายก็อดไม่ได้ที่จะสะเทือนอารมณ์ เธออ้าแขนออกมาโอบกอดเขาไว้แน่นๆ อีกทั้งยังลูบหัวและพูดปลอบโยนซ้ำๆ ว่า “เด็กดี เด็กดี… ” กลายเป็นฉากที่ทั้งบับหัวใจและสร้างความประทับใจให้กับทุกคน แม้แต่ในตอนที่ผละออกมาน้ำตาของเด็กชายก็ยังเปียกอยู่ที่ไหล่ของผู้หญิงคนนั้น ราวกับในช่วงเวลาสั้นๆ นี้ เขาได้กลับคืนสู่อ้อมกอดอันอบอุ่นของแม่แล้ว…

ที่มา:sanook

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *