สหรัฐฯอ่วม เฮอริเคน “ฟรานซีน” รุนแรงขึ้นเป็นระดับ 2 ขณะพัดขึ้นฝั่งรัฐลุยเซียนา

สหรัฐฯอ่วม เฮอริเคน “ฟรานซีน” รุนแรงขึ้นเป็นระดับ 2 ขณะพัดขึ้นฝั่งรัฐลุยเซียนา

พายุเฮอริเคน “ฟรานซีน” ทวีความรุนแรงขึ้นเป็น ระดับ 2 ขณะผ่านกระแสน้ำอุ่นจัดในอ่าวเม็กซิโก แล้วพัดขึ้นฝั่งที่รัฐลุยเซียนา ทางการเตือนพายุยกซัดฝั่ง ฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมเป็นวงกว้าง

วันที่ 11 ก.ย.2567 ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ รายงานว่า พายุเฮอริเคน “ฟรานซีน” (Francine) ได้ทวีความรุนแรงจากระดับ 1 ขึ้นเป็น ระดับ 2 เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลม 155-175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะผ่านกระแสน้ำอุ่นจัดในอ่าวเม็กซิโก แล้วพัดขึ้นฝั่งที่เขตเทอร์ราบอนน์ ในรัฐลุยเซียนา

ทางการประกาศเตือนภัยสตรอมเซิร์จ หรือ คลื่นสูงยกซัดฝั่ง ฝนตกหนัก และน้ำท่วมเป็นวงกว้าง บริเวณพื้นที่ชายฝั่งตอนเหนือของอ่าวเม็กซิโก ขณะที่ประชาชนเตรียมรับมืออย่างเต็มที่แม้ว่าพื้นที่นี้ยังไม่ฟื้นตัวจากเฮอริเคนถล่มเมื่อปี 2563-2564 ขณะที่ล่าสุดมีรายงานการเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมและไฟฟ้าดับ 17,000 ครัวเรือน

ด้านสำนักข่าว BBC รายงานว่า ล่าสุดศูนย์กลางของพายุเฮอริเคนฟรานซีน ซึ่งเป็นเฮอริเคนลูกที่ 6 ของปีนี้ กำลังเคลื่อนตัวอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองมอร์แกน ห่างออกไปประมาณ 105 กิโลเมตร และกำลังเคลื่อนตัวด้วยความเร็วลม 155 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่พื้นที่บางส่วนของรัฐมิสซิสซิปปี้ แอละแบมา และฟลอริดา มีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำท่วมในเมือง นอกจากนี้คาดว่าจะมีคลื่นสูง 3 เมตรซัดเข้าชายฝั่งลุยเซียนา ตั้งแต่เมืองคาเมรอน ถึงพอร์ตโฟร์ชอน และเอ่าวเวอร์มิเลียน.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed