น้ำเริ่มลด ชาวเวียดนามกลับเข้าบ้านเก็บกวาดซากความเสียหาย ส่วนยอดตายจากอิทธิพล “ยางิ” ทะลุ 254 ศพ

น้ำเริ่มลด ชาวเวียดนามกลับเข้าบ้านเก็บกวาดซากความเสียหาย ส่วนยอดตายจากอิทธิพล “ยางิ” ทะลุ 254 ศพ

ชาวเวียดนามทยอยกลับเข้าบ้านแล้ว หลังระดับน้ำท่วมเริ่มลดลง ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม ดินถล่ม อิทธิพลของพายุ “ยางิ” เพิ่มมาอยู่ที่ 254 ศพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 82 ราย

วันที่ 13 กันยายน 2567 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงอย่างช้าๆ ในหมู่บ้านอันลัก ชานกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม ขณะที่บางครอบครัวเริ่มกลับเข้าไปทำความสะอาดบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจมอยู่ใต้น้ำตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่มีรายงานว่า ขณะนี้บ้านบางหลังยังจมอยู่ใต้น้ำ ที่มีความลึกเกือบ 2 เมตร

โดยเวียดนามเผชิญกับน้ำท่วมฉับพลันในวันจันทร์ ที่ผ่านมา หลังจากฝนตกหนักจากพายุไต้ฝุ่นยางิ ที่ทวีความรุนแรงขณะพัดผ่านเวียดนาม

เหงียน ถิ หลวน ชาวบ้านที่อพยพออกไปตอนน้ำท่วม เริ่มกลับไปบ้านของเธอและพบว่าเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ซึ่งเธอบอกว่าน้ำท่วมเร็วมากจนไม่ทันเตรียมตัว และเธอไม่เคยมีประสบการณ์เป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมแบบนี้มาก่อน

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตในเวียดนามจากพายุไต้ฝุ่นยางิ รวมถึงดินถล่มและน้ำท่วมฉับพลัน เพิ่มขึ้นเป็น 254 ศพ ในขณะที่หน่วยงานจัดการภัยพิบัติของเวียดนาม เปิดเผยว่า น้ำท่วมลดลงและความพยายามค้นหาผู้สูญหายอีก 82 คนยังดำเนินต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed