ด่วน อิสราเอลเปิดฉากโจมตีทางอากาศอิหร่านแบบแม่นยำเฉพาะจุด เสียงระเบิดดังสนั่นกรุงเตหะราน

ด่วน อิสราเอลเปิดฉากโจมตีทางอากาศอิหร่านแบบแม่นยำเฉพาะจุด เสียงระเบิดดังสนั่นกรุงเตหะราน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศในอิหร่านแบบแม่นยำเฉพาะจุดในอิหร่าน สื่อท้องถิ่นรายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดหลายครั้งในเช้าวันเสาร์ที่กรุงเตหะราน เมืองหลวงของอิหร่านและเมืองใกล้เคียง ทำให้เกิดความกลัวว่าการเผชิญหน้าระยะยาวระหว่างกองทัพอันแข็งแกร่งทั้งสองอาจทวีความรุนแรงกลายเป็นสงครามในภูมิภาคที่กว้างขึ้น

วันที่ 26 ตุลาคม 2567 กองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอล ออกแถลงการณ์ในช่วงเมื่อเช้าวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่นว่า กำลังดำเนินการโจมตีเป้าหมายทางทหารอย่างแม่นยำในอิหร่าน หลังจากที่มีรายงานข่าวว่าได้ยินเสียงระเบิดในกรุงเตหะราน

โดยระบุว่า การโจมตีครั้งนี้ เป็นการตอบโต้อิหร่านที่โจมตีอิสราเอลอย่างไม่ลดละตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ใน 7 แนวรบ รวมถึงการโจมตีโดยตรงจากแผ่นดินอิหร่าน เช่นเดียวกับประเทศที่มีอำนาจอธิปไตยอื่นๆ ทั่วโลก รัฐอิสราเอลมีสิทธิและหน้าที่ในการโต้ตอบ พร้อมเตือนอีกว่าได้ระดมศักยภาพในการป้องกันและรุกเป้าหมายของอิสราเอลอย่างเต็มที่แล้ว

ด้านสำนักข่าวอัลจาซีราห์ รายงานว่า มีรายงานเหตุระเบิดหลายครั้งรอบกรุงเตหะราน ระบบป้องกันภัยทางอากาศเปิดใช้งานในเมืองหลวง ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่าฐานทัพของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลาม ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ทางด้านสำนักข่าวที่ใกล้ชิดกับกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่านรายงานว่า ฐานทัพทหารบางแห่งทางตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองหลวงอิหร่านตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของอิสราเอลในครั้งนี้

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,638 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *