ญี่ปุ่นช็อก ระเบิดที่หลงเหลือจากสงครามโลก 2 ระเบิดคารันเวย์สนามบิน

ญี่ปุ่นช็อก ระเบิดที่หลงเหลือจากสงครามโลก 2 ระเบิดคารันเวย์สนามบิน

ระเบิดที่หลงเหลือจากยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และถูกฝังอยู่ใต้ดินมานาน เกิดระเบิดขึ้นที่สนามบิน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น จนเกิดหลุมขนาดใหญ่บนรันเวย์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ระเบิดของสหรัฐฯ ที่หลงเหลือจากยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และถูกฝังอยู่ใต้สนามบิน มิยาซากิ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นมานานหลายสิบปี เกิดระเบิดจนเป็นหลุมขนาดใหญ่บนแท็กซี่เวย์ ทำให้ต้องมีการยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 80 เที่ยว แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ

กระทรวงคมนาคมและที่ดินของญี่ปุ่นระบุว่า ไม่มีเครื่องบินอยู่ใกล้ๆ ในตอนที่เกิดระเบิด เมื่อวันพุธที่ 2 ต.ค. 2567 ขณะที่การสืบสวนโดยตำรวจกับเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันตนเองชี้ว่า การระเบิดดังกล่าวเป็นผลมาจากลูกระเบิดหนัก 500 ปอนด์ ของสหรัฐฯ และตอนนี้ไม่มีอันตรายใดๆ เพิ่มเติมแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่า อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้จู่ระเบิดลูกนี้ก็เกิดระเบิดขึ้นกระเด็นขึ้นฟ้าเหมือนน้ำพุ ขณะที่สื่อญี่ปุ่นเผยแพร่ภาพหลุมระเบิดบนแท็กซี่เวย์ ซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 7 เมตร และลึก 1 เมตร

ภาพจากคลิปวิดีโอที่ถ่ายจากโรงเรียนการบินวึ่งตั้งอยู่ใกล้เคีย แสดงให้เห็นว่า การระเบิดทำให้พื้นยางมะตอย

ทั้งนี้ สนามบินมิยาซากิถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2486 โดยถูกใช้เป็นลานฟื้นบนสำหรับกองทัพเรือของจักรวรรดิญี่ปุนในอดีต และเป็นสนามบินที่นักบินคามิคาเซะ ขึ้นบินเพื่ออกเดินทางไปทำภารกิจพลีชีพด้วย

เชื่อกันว่า จนถึงตอนนี้ยังมีระเบิดที่หลงเหลือจากยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และยังไม่ระเบิด ปริมาณรวมหลายร้อยตัน ถูกฝังอยู่ใต้ดินของญี่ปุ่น และบางครั้งมันก์ถูกขุดเจอระหว่างการก่อสร้าง

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign
ที่มา : the guardian

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,592 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “ญี่ปุ่นช็อก ระเบิดที่หลงเหลือจากสงครามโลก 2 ระเบิดคารันเวย์สนามบิน

You May Have Missed