ชายหาดแคลิฟอร์เนียยุบตัวเป็นหลุมลึก ดูดกลืนวัยรุ่นหญิงจมหาย 

ชายหาดแคลิฟอร์เนียยุบตัวเป็นหลุมลึก ดูดกลืนวัยรุ่นหญิงจมหาย 

กู้ภัยระดมกำลังเข้าช่วยเหลือหญิงวัยรุ่นวัย 16 ปี ที่ติดอยู่ในหลุมทรายขนาดใหญ่ บริเวณชายหาดชื่อดังในแคลิฟอร์เนีย หลังทรายบริเวณชายหาดเกิดการยุบตัวกะทันหัน ในขณะที่เธอและเพื่อนๆ กำลังช่วยกันขุดทรายเล่น

เกิดเหตุระทึกบริเวณชายหาดมิชชั่น หาดชื่อดังในซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อทรายบริเวณชายหาดเกิดการยุบตัวลึกลงไปถึง 8-10 ฟุต หรือราว 2 เมตรครึ่ง-3 เมตร ทำให้วัยรุ่นหญิงวัย 16 ปี จมลงไปในทรายเกือบทั้งตัว เหลือเพียงส่วนศีรษะและแขนที่โผล่พ้นทรายมาได้ แม้ว่ากลุ่มเพื่อนๆ ของเธอจะพยายามช่วยกันขุดทรายเพื่อจะช่วยดึงตัวเธอขึ้นมาแต่ก็ไม่เป็นผล กลับยิ่งทำให้ทรายทรุดตัวลงมาเพิ่มขึ้น ในท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยของซานดิเอโกต้องระดมกำลังนำอุปกรณ์มาช่วยกันขุดทราย โดยต้องพยายามกันไม่ให้ทรายถล่มลงมาเพิ่ม จนสามารถดึงตัวเด็กสาวขึ้นมาได้สำเร็จ ท่ามกลางฝูงชนจำนวนมากที่ต่างมามุงดูและเอาใจช่วย โดยในระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กสาวราว 15 นาที เด็กสาวสามารถควบคุมสติได้เป็นอย่างดี และไม่ได้แสดงอาการตื่นตระหนกแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากที่เธอได้รับการช่วยเหลือขึ้นมา เจ้าหน้าที่ได้พาเธอไปยังรถพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย ก่อนจะปล่อยเธอกลับบ้านได้ เนื่องจากไม่พบอาการบาดเจ็บรุนแรง
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุว่า สาเหตุที่ทำให้ทรายถล่มลงมาเป็นเพราะกลุ่มของเด็กสาวขุดทรายลึกเกินไป พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวอย่าขุดทรายเล่นจนลึกเกินกว่า 1 เมตร เพราะอาจจะเกิดอันตรายแบบนี้ขึ้นได้ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่ขุดหลุมทรายเล่น กรุณากลบหลุมให้ดีก่อนที่จะกลับ มิเช่นนั้นอาจจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ได้

โดยเมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งเกิดเหตุเด็กชายวัย 12 ปี ตกลงไปในหลุมทรายที่รัฐมิชิแกนจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล
ขณะที่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์มีเด็กหญิงวัยเพียง 7 ขวบ ตกลงไปในหลุมทรายที่เธอและพี่ชายวัย 9 ขวบ ช่วยกันขุดที่ชายหาดที่ฟลอริดา จนทำให้เธอถูกทรายฝังกลบจนเสียชีวิต.

ที่มา : USATODAY

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *