งานเทศกาลอาหารอร่อย ลุ่มเจ้าพระยาชัยนาท ประจำปี 2567

งานเทศกาลอาหารอร่อย ลุ่มเจ้าพระยาชัยนาท ประจำปี 2567

วันที่ 23 เมษายน 2567 นางฉลอม สงล่า นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท ร่วม แถลงข่าวงานเทศกาลอาหารอร่อย ลุ่มเจ้าพระยาชัยนาท ประจำปี 2567 โดยนายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วย ช่วยศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท และนายสานนท์ เพ็ญแสง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท ร่วมกันแถลงข่าว โดยมีส่วนราชการ และสื่อมวลชนร่วมรับฟังฯ
งานจัดขึ้นในวันที่ 1 – 5 พฤษภาคม 2567 เป็นจำนวน 5 วัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 ณ เขื่อนเรียงหินหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท โดยภายในงานประกอบไปด้วยบูธจำหน่ายสินของดีจังหวัดชัยนาทกว่า 140 ร้านค้า
ภายในงานมีกิจกรรมรวมพลคนท่องเที่ยวเดินแบบผ้าไทย ใส่ให้สนุก เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมการแต่งกายผ้าไทย ผ้าพื้นเมืองประจำถิ่น รวมถึงกิจกรรมในแต่ละวัน กับกิจกรรมสาธิตการทำอาหารพื้นถิ่น การแข่งขันประกวดทำอาหารคาว แข่งขันประกวดทำอาหารหวาน แข่งขันประกวดของฝากของที่ระลึกของจังหวัดชัยนาท และสาธิตการรังสรรค์เมนูใหม่จากวัตถุดิบของชัยนาท โดย เชฟก๊อตภานุพันธ์ มัณฑนานนท์ ผู้ท้าชิงแข่งขันเชฟกระทะเหล็ก พบกับศิลปะการแสดงวัฒนธรรม การแสดงดนตรี โฟล์คซองทุกวัน และการแสดงศิลปินที่มีชื่อเสียง
จังหวัดชัยนาท โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท บูรณาการความร่วมมือกับประธานเขตพื้นที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน มุ่งเน้นส่งเสริมให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปยังชุมชนผู้ผลิตได้อย่างทั่วถึง และสร้างโอกาสผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหาร ตลอดจนการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยว และเพิ่มรายได้ภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดได้ต่อไป

ผู้นำเสนอข่าว

yoko

Written by:

506 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *