อชก.ญี่ปุ่นบรรจุฮอกกี้ 5 คนบิ๊กแนตชัวร์ไทยมีลุ้นเหรียญแมตช์โลกปีหน้าแบ่งสายแล้ว

อชก.ญี่ปุ่นบรรจุฮอกกี้ 5 คนบิ๊กแนตชัวร์ไทยมีลุ้นเหรียญแมตช์โลกปีหน้าแบ่งสายแล้ว

“บิ๊กแนต” นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ที่บ้านขุนพล ซอยอ่อนนุช 44 ได้เปิดเผยหลังจากที่เสร็จสิ้นการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง ว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้จัดการทีมทุกชนิดกีฬา ไม่ว่าจะเป็นฮอกกี้ 5 คน ที่สามารถผ่านการคัดเลือกเป็นอันดับสองของเอเชียไปเล่นชิงแชมป์โลกได้เป็นครั้งแรกประวัติศาสตร์ที่ประเทศโอมานในปีหน้า นับตั้งแต่มีการก่อตั้งสมาคมกีฬาฮอกกี้ขึ้นมา และขอแสดงความยินดีกับทีมฟลอร์บอลชายที่สามารถคว้าแชมป์ได้จากการแข่งขันที่ประเทศจีน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย และที่สำคัญทีมไทย แข่งขันครั้งนี้ เสียแค่ประตูเดียวเท่านั้น

นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้เราต้องมุ่งมั่นในการแข่งกีฬาเอเชียนเกมส์ โดยเฉพาะทีมหญิงเราตั้งเป้าไว้ ต้องจบอันดับที่ 5 ด้วยการชนะมาเลเซียให้ได้ ซึ่งนักกีฬาจะเดินทางไปนครหางโจประเทศจีน ในช่วงค่ำวันที่ 20 กันยายน เพื่อร่วมทำการแข่งขัน หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจ ก็จะเรียกตัวนักกีฬาในชุดเอเชี่ยน เกมส์มาทำการเก็บตัวในชุดของฮอกกี้ชิงแชมป์โลก 5 คน ซึ่งถือว่าเป็นรายการสำคัญ ของประเทศไทย และกำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 24-31 มกราคม 2567 ที่เมืองมัสกัต ประเทศโอมาน 

สำหรับการแบ่งสาย ฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก 5 คน ทางสหพันธ์ฮอกกี้โลก ได้มีการจับฉลากแบ่งสายรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย โดยประเทศไทยอยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับนิวซีแลนด์, อุรุกวัย และปารากวัย สำหรับสายเอ นั้นมี โอมานเจ้าภาพ, มาเลเซีย, ฟิจิ และเนเธอร์แลนด์ สายบี มี ออสเตรเลีย, แอฟริกาใต้, ยูเครน และแซมเบีย สายซี มี อินเดีย, สหรัฐอเมริกา, โปแลนด์ และนามิเบีย

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ยังได้กล่าวเสริมว่า นับว่าเป็นข่าวดีอีกอย่างหนึ่ง ที่ทางสหพันธ์จะมอบอุปกรณ์สำหรับการแข่งขัน ฮอกกี้ 5 คน ให้กับประเทศไทย หลังจากที่สามารถผ่านการคัดเลือกไปเล่นฮอกกี้ 5 คนชิงแชมป์โลกได้ และในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2026 จะมีการบรรจุกีฬาฮอกกี้ 5 คน ชิงชัยเหรียญทองอย่างแน่นอน ทำให้ทีมไทยจะต้องมีการเตรียมทีม อย่างต่อเนื่อง และต้องแยกกับชุดฮอกกี้ สนามใหญ่ เนื่องจากการฝึกซ้อมเป็นคนระบบ ต้องหานักกีฬาที่มีความเข้าใจ กับเกมเล่นฮอกกี้ 5 คน เพราะมั่นใจว่าในประเภทนี้ ไทยนั้นมีโอกาสที่จะคว้าเหรียญ ในกีฬาทีมที่แข่งขันในโอลิมปิก ให้กับทัพนักกีฬาไทยได้

ผู้นำเสนอข่าว

อาจารย์จุ้ย

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *