ทรัมป์โยงอิหร่านอยู่เบื้องหลังลอบสังหาร 2 ครั้ง เรียกร้องไบเดนออกคำเตือนรุนแรงต่ออิหร่าน

ทรัมป์โยงอิหร่านอยู่เบื้องหลังลอบสังหาร 2 ครั้ง เรียกร้องไบเดนออกคำเตือนรุนแรงต่ออิหร่าน

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ เชื่อว่าอิหร่านอยู่เบื้องหลังการลอบสังหาร 2 ครั้งที่ผ่านมา เพื่อสกัดไม่ให้เขากลับมาเป็นประธานาธิบดีพร้อมเรียกร้องประธานาธิบดีไบเดนออกคำเตือนอย่างรุนแรงต่ออิหร่าน

วันที่ 26 กันยายน 2567 สำนักข่าว AP รายงานว่า อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯออกมาเปิดเผยว่า เขาเชื่อว่าอิหร่านอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ลอบสังหารเขาถึง 2 ครั้งที่ผ่านมา โดยใช้คำว่า “อาจเกี่ยวข้อง หรืออาจไม่เกี่ยวข้องกับอิหร่าน หรืออาจเกี่ยวข้องก็ได้” ในขณะที่เอฟบีไอ ไม่ได้ดำเนินการสืบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง

นายทรัมป์กล่าวระหว่างการหาเสียงที่เมืองมินต์ฮิลล์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา ระบุว่า ศัตรูของสหรัฐฯทั่วโลกพยายามขัดขวางไม่ให้โดนัลด์ ทรัมป์กลับเข้าทำเนียบขาว เพราะพวกเขารู้ว่าทรัมป์จะทำให้ประเทศอเมริกากลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง ซึ่งพวกเขาไม่ต้องการแบบนั้น

พร้อมกันนี้เรียกร้องให้รัฐบาลของนายโจ ไบเดน ออกคำเตือนอย่างรุนแรงต่ออิหร่าน ฐานเป็นภัยคุกคามต่อชีวิตของเขา โดยบอกว่าหากเขาเป็นประธานาธิบดีจะแจ้งต่อประเทศที่เป็นภัยคุกคาม ในกรณีนี้คืออิหร่านว่า หากคุณทำอะไรก็ตามที่เป็นอันตรายต่อบุคคลนี้ เราจะทำลายเมืองใหญ่ที่สุดของคุณและประเทศของคุณให้แหลกสลาย

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ข่าวกรองของสหรัฐฯ กล่าวว่า ได้สรุปให้ทีมหาเสียงของทรัมป์ทราบแล้วเกี่ยวกับภัยคุกคามจากอิหร่านที่จะมีต่อผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ได้เชื่อมโยงความพยายามลอบสังหารทั้งสองครั้งกับอิหร่านแต่อย่างใด

ทั้งนี้ แคมเปญหาเสียงของทรัมป์พยายามทำให้ภัยคุกคามจากอิหร่านกลายเป็นประเด็นทางการเมือง โดยทรัมป์มักจะกล่าวว่า อิหร่านมองว่าคามาลา แฮร์ริส จากพรรคเดโมแครต มีจุดอ่อนในด้านนโยบายต่างประเทศ และมักจะกล่าวว่า อิหร่านแฮกข้อมูลแคมเปญหาเสียงของเขา.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,592 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed