ซิมมอนยิงแฮตทริกไทยซิวชัยยิงฟิลิปปินส์​ยับ​8-3ลิ่วตัดเชือกเจอคู่ปรับเก่าสิงคโปร์เชื่อชนะ

ซิมมอนยิงแฮตทริกไทยซิวชัยยิงฟิลิปปินส์​ยับ​8-3ลิ่วตัดเชือกเจอคู่ปรับเก่าสิงคโปร์เชื่อชนะ

พลเรือโทชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทย​ รายงานข่าวการแข่งขันฟลอร์บอล​Men’s World Floor ball Championship 2024 AOFC Qualification โดยวันที่​ 23​ พ.ค.​ โดยนัดแรกทีมชาติไทยลงเล่นชนะ​เกาหลีใต้​ ขาดลอย​ 18-1 โดยนัดสองชนะทีมชาตินิวซีแลนด์​ 6-3 สำหรับนัดสุดท้าย​รอบแรกพบกับเจ้าภาพฟิลิปปินส์​ เพื่อแย่งเป็นที่​ 1 ของกลุ่มหากใครคว้าชัยชนะ

เริ่มพีเรียดแรก​ 20​ นาที​ ทั้งสองทีมเบ่นไป​ 10 นาทียังทำสกอร์ดันไม่ได้​ และแล้วความพยายาม​ของไทยก็สำเร็จเมื่อนาทีที่​ 11​ อนุชา​ วงศ์อาจ​ ยิงให้ไทยขึ้นนำ​ 1-0​ จากนั้นนาทีที่​ 14​ ฟิลิปปินส์​ได้ประตูยิงเสมอ​ 1-1​ จาก​ เมลวิน​ เมโดซ่า​ หลังจากเสมอไทยโหมบุกอย่างหนักและมายิงได้​ 2 ประตูเพิ่มจาก​ ซิมมอน​ โยฮันซอน นาทีที่​ 15​ และ​ 19​ หมดเวลาไทยขึ้นนำฟิลิปปินส์​ 3-1

พีเรียดสอง​เล่นได้แค่ 2 นาที​ พีรพล​ คำบันลือ​ มายิงให้ไทยขึ้นนำห่าง​ 4-1​ แต่​ฟิลิปปินส์​มาได้ยิงประตูเพิ่มจาก​ ลูคัส​ วีเรลอุส นาทีที่​ 28​ ตา​มไทยมา 2-4​ จนมาถึงนาทีที่​ 37  วีรศักดิ์​ พิมพา​ มายิงให้ไทยขึ้นนำ​ 5-2 จนหมดเวลา

เข้าสู่​พีเรียดสุดท้าย​ กองเชียร์ไทยเฮยาวเมื่อ​ ซิมมอน​ โยฮันซอน​ ยิงแฮตทริกให้กับตัวเองในนาทีที่​ 41​ ทีมไทยขึ้นนำ​ 6-2 มาถึงนาทีที่​ 57​ ฟิลิปปินส์​ได้ประตูจากการยิงของ​ ลุดวิค วีเรลอุส​ ไล่ไทยมา​ 3-6 แต่สุดท้าย​ 2 นาทีที่เหลือ​ ออสการ์​ อัษฎา สเนลล์​ ยิงให้ไทยนำห่างเป็น​ 7-3 และนาทีที่​ 60​ ปรวัฒน์​ ไทยดิษฐ์​ กัปตันทีมยิงปิดกล่องให้ไทยเอาชนะเจ้าภาพ​ฟิลิปปินส์​ 8-3  เข้ารอบรองชนะเลิศ​ไปพบกับสิงคโปร์​ คู่ปรับไทยต่อไป

ภายหลังจบเกมพลเรือโทชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทย​ เผยว่า​ เกมวันนี้ผลการแข่งขันไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 8-3 ซึ่งเกมวันนี้ทีมไทยเล่นได้ดีมาก ทั้งรูปเกมการเล่นตามที่โค้ชเคนเน็ธ​ โก๊ะ​บุนฮอค​ได้วางแผนไว้จนทำให้ทีมไทยเล่นและยิงเปิดเกมใส่ฟิลิปปินส์แบบไม่กลัว นัดต่อไปพรุ่งนี้เราเล่นกับสิงคโปร์คู่ปรับเก่า แต่เค้าแพ้เรามาตลอดดังนั้นน่าจะไม่มีปัญหาในแม็ตซ์พรุ่งนี้นักกีฬาเราทุกคนก็พร้อมกับเกมแต่ย้ำว่าห้ามประมาทอย่างเด็ดขาด วันนี้ทีมไทยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายตุลย์  ไตรโสรัส  เอกอัครราชทูต​ไทยประจำมะนิลา  และคณะ รวมทั้งผชท.มาทั้งทหารเรือ และทหารอากาศ มาร่วมชมการแข่งขันทุกวันจนจบ

ผู้นำเสนอข่าว

อาจารย์จุ้ย

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed