ชื่นชม “ตำรวจหาดใหญ่” ช่วยหนุ่มหัวใจเต้นผิดจังหวะส่ง รพ. โชคดีรักษาได้ทัน

ชื่นชม “ตำรวจหาดใหญ่” ช่วยหนุ่มหัวใจเต้นผิดจังหวะส่ง รพ. โชคดีรักษาได้ทัน

ชื่นชม “ตำรวจหาดใหญ่” ช่วยพาหนุ่มหัวใจเต้นผิดจังหวะส่งโรงพยาบาล โชคดีรักษาได้ทัน พร้อมยืนยัน เจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมช่วยเหลือประชาชน

จากกรณี ภาพนาทีชีวิตขณะที่ ตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้นำชายคนหนึ่งที่เกิดอาการหัวใจเต้นผิดปกติ ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของตำรวจจราจร จากย่าน ถ.นิพัทธ์อุทิศ 1 ในตัวเมืองหาดใหญ่ ไปส่งที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ อย่างเร่งด่วน กระทั่งถึงมือแพทย์ และได้รับการรักษาทันเวลา จนอาการปลอดภัย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.40 น. เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) และหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล ชายโชคดีคนนี้ยังได้นำกระเช้ามามอบขอบคุณตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ ที่ได้ช่วยชีวิตเอาไว้ด้วยนั้น
ล่าสุด วันที่ 25 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ นายศุภกานต์ แก้วแจ่มจันทร์ อายุ 50 ปี มีภูมิลำเนาในพื้นที่ ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา เล่าว่า ช่วงเที่ยงวานนี้ตนได้ขับรถยนต์มาหาหมอในเมืองหาดใหญ่ และในช่วงเที่ยงขากลับขณะกำลังขับมาถึงบริเวณหน้าสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่นั้น ปรากฏว่าตนเองรู้สึกปวดท้ายทอยขึ้นมากะทันหัน และมีอาการหัวใจเต้นแรง เต้นเร็วระรัว คล้ายกับอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ จึงฝืนขับรถต่อไปอีกนิดจนถึงที่บริเวณ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกล และเดินลงมาจากรถด้วยอาการซีดเซียว เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ที่ผ่านไปมา
ทั้งนี้ โชคดีที่มีตำรวจราจร สภ.หาดใหญ่ ซึ่งทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ ร.ต.ต.โนมศักดิ์ พิทักษ์แทน รอง สว.จราจร สภ.หาดใหญ่ ได้ขับรถจักยานยนต์สายตรวจผ่านมาพอดี จึงขอความช่วยเหลือ และทางตำรวจจราจรได้เร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่เป็นการด่วน จนถึงมือแพทย์ทันเวลาพอดี รอดตายมาได้หวุดหวิด

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องขอขอบคุณทางตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องที่ช่วยอำนวยความสะดวกเปิดทางให้ถึงโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที ทำให้ตนรอดชีวิต และรู้สึกประทับใจมาก
ทางด้าน ร.ต.ต.โนมศักดิ์ พิทักษ์แทน รอง สว.จราจร สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่า ช่วงเที่ยงวานนี้ตนเพิ่งเสร็จการจากการเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 2 ราย ที่ประสบเหตุ และต้องการประสานติดต่อประกันภัย เมื่อแล้วเสร็จได้ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุใกล้กับโรงแรมอโลฮา ย่าน ถ.นิพัทธิ์อุทิศ 1 และมีชายคนนี้ท่าทางซีดเซียวเดินปรี่เข้ามาขอความช่วยเหลือ

ขณะนั้นพบว่ายังพอมีสติ ทราบว่าเพิ่งมาจากหาหมอและกินยาไป 1 เม็ดเพื่อปรับความดัน จนเกิดอาการคล้ายหัวใจเต้นแรง เต้นเร็ว ผิดจังหวะ โดยทีแรกจะประสานหน่วยกู้ภัย แต่คิดว่าน่าจะเสียเวลาไปพอสมควร จึงตัดสินใจนำชายคนนี้นั่งท้ายรถจักรยานยนต์ และให้เกาะเอวให้แน่นๆ พร้อมประสานศูนย์จราจร และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และเปิดเส้นทาง เพื่อให้ส่งตัวให้ถึงมือหมอโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ตัดสินใจไม่ผิด ชายคนนี้ปลอดภัย และในช่วงบ่ายวันเดียวกันทางศูนย์วิทยุได้ประสานมาว่า ชายคนดังกล่าวและญาติขอมาเข้าพบ เพื่อแสดงความขอบคุณที่ได้ช่วยเหลือชีวิตเอาไว้ ซึ่งตนเองก็ได้โผเข้าไปกอด และน้ำตาแทบไหลเหมือนกัน เพราะดีใจที่สามารถช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมช่วยเหลือประชาชน และหากผู้ที่ไปหาหมอหรือมีอาการไม่ดี ขอให้หยุดรถและโทรหาญาติสนิท คนรู้จัก หรือเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะปลอดภัยกว่าการฝืนขับรถไปเอง และยังปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ด้วย.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “ชื่นชม “ตำรวจหาดใหญ่” ช่วยหนุ่มหัวใจเต้นผิดจังหวะส่ง รพ. โชคดีรักษาได้ทัน

You May Have Missed