เพชรบุรี ขอเชิญร่วมสร้างพระอุโบสถหลังแรก ประดิษฐานหินหยกพญานาคแม่น้ำโขง

เพชรบุรี ขอเชิญร่วมสร้างพระอุโบสถหลังแรก ประดิษฐานหินหยกพญานาคแม่น้ำโขง

เพชรบุรี – ขอเชิญชวนร่วมสร้างพระอุโบสถหลังแรก ประดิษฐานหินหยกพญานาคแม่น้ำโขง

วันที่ 15 ส.ค.66 ที่วัดใหม่ไร่ดง ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดอกเตอร์พระครู รักษ์ชวาล อาภากโร เจ้าอาวาสวัดใหม่ไร่ดง พร้อมด้วย นายสายนต์ มีมาก ผู้ใหญ่บ้าน ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบุญสร้างพระอุโบสถหลังแรกของทางวัด ที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จเนื่องจากไม่มีงบประมาณในการก่อสร้าง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา

โดย ผศ.ดร.พระครูสังฆรักษ์ชวาล เจ้าอาวาสวัด ได้นำดำเนินการก่อสร้างพระอุโบสถหลังแรกของทางวัด ในรูปแบบทรงไทย สีขาว หลังคา2ชั้นในหลวงรัชกาลที่ 9 เรียบง่าย มีพื้นที่ใช้ส่อยมาก ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 12 ล้านบาท ปัจจุบันก่อสร้างได้เพียงรากฐานและเทพื้นโบสถ์ โดยในวันเดี่ยวกัน วันที่19 พฤศจิกายน เวลา 04.00 น.จะมีพิธีวางศิลาฤกษ์ และช่วงบ่ายจะมีงานทอดกฐินสามัคคี

อีกทั้งทางวัดได้นำ หินพญานาคแม่น้ำโขง ที่หาได้เพียงที่เดี่ยวในแม่น้ำโขง ที่ อ.เชียงของ จ.เชี่ยงใหม่แห่งเดี่ยวประเทศไทย มาแกะสสักเป็นลูกนิมิตรและเสมานำมาประดิษฐานไว้ภายในพระอุโบสถ ตามตำนานว่าไว้ อันหมู่หินหยกล้วนเป็นสมบัติฝากไว้กับมิตรพญานาคทั้ง 36 องค์ ค่อยดูแลรักษาไว้ในลำน้ำโขงไม่ได้พบเห็นบ่อยนัก จะต้องมีบุญญาธิการถึงจะได้ครอบครองและปรากฏขึ้นจากลำน้ำโขงให้ได้เห็นที่จะถูกนำมาแกะสลักสร้างเป็นพระพุทธรูปและลูกนิมิตรให้กราบไหว้ จึงชเอกันว่าหากท่านใดได้สัมผัสขอพรจะมีความเป็นศิริมงคล ขอเชินชวนประชาชนทุกท่าน ร่วมมาเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี และพิธีวางศิลาฤกษ์ ของทางวัดสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ เจ้าอาวาสวัดใหม่ไร่ดง 084 662 8987 ต.ไร่ไหม้พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี


///// บรรณรต จ.เพชรบุรี

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *