เลขาฯ ศอ.บต. ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้ชุมชน ๙๐ ชุมชน เผย!! กีฬาเป็นเครื่องมือพัฒนาคนและสานสัมพันธ์ชุมชน ไปสู่สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข็มแข็ง

เลขาฯ ศอ.บต. ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้ชุมชน ๙๐ ชุมชน เผย!! กีฬาเป็นเครื่องมือพัฒนาคนและสานสัมพันธ์ชุมชน ไปสู่สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข็มแข็ง

เลขาฯ ศอ.บต. ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้ชุมชน ๙๐ ชุมชน เผย!! กีฬาเป็นเครื่องมือพัฒนาคนและสานสัมพันธ์ชุมชน ไปสู่สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งวันนี้ (๒๙ มีนาคม ๒๕๖๖) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานมอบอุปกรณ์กีฬาตามกิจกรรมสนับสนุนอุปกรณ์กีฬา เพื่อเสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้แก่ผู้แทนชุมชนเป้าหมายภายใต้แผนงานพัฒนาสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนรวม ๙ㅇ ชุมชนในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาสและ < อำเภอของจังหวัดสงขลาประกอบด้วย ฟุตบอล วอลเล่บอล และตะกร้อ ณ ห้องประชุมน้อมเกล้า ชั้น ๑ ศอ.บต.โดยมี ผู้ช่วยเลขาธิการศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ กล่าวว่า อุปกรณ์กีฬาที่ทางศอ.บต. ส่งมอบให้ในวันนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาคนให้มีร่างกายที่ แข็งแรงอีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนต่อยอดเป็นนักกีฬาทีมชาติที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้ ถือเป็นการดึงเยาวชนและลูกหลานของเราให้ห่างไกลกับยาเสพติดรวมถึงอบายมุขทั้งหลาย นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างคนในชุมชนที่ได้นำอุปกรณ์กีฬาหรือดนตรีไปเสริมสร้างกิจกรรมร่วมกันเน้นให้เกิดประโยชน์กับทุกเชื้อชาติ ศาสนาและทุกกลุ่มโดยไม่มีการแบ่งแยก เพื่อผลักดันให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปสู่สังคมพหุวัฒนธรรมเข้มแข็งและยั่งยืนทั้งศอ.บต. ในฐานะหน่วยงานหลักในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องการมุ่งเน้นให้ประชาชนทุกศาสนาได้นำอุปกรณ์กีฬาเปิดพื้นที่กลางในการทำกิจกรรมและมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน ก่อให้เกิดความรักความสามัคคี ตลอดจนลดความหวาดระแวงและลดความแตกแยกซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างเสริมสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ทำจิตใจให้เบิกบานและสนับสนุนให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้เล่นกีฬาร่วมกัน สร้างความรัก ความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะรู้อภัย และทำกิจกรรมร่วมกันได้โดยไม่มีข้อจำกัด

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,602 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *