เลขาฯ ศอ.บต. ชื่นชม!! การขับเคลื่อนงานของบัณฑิตอาสาฯ ย้ำ..ให้สำรวจครัวเรือนตามศักยภาพของต้นทุนที่มี พร้อมติดตามความยั่งยืนอย่างใกล้ชิด เพื่อเร่งตัดวงจรความยากจนเร็วที่สุด

เลขาฯ ศอ.บต. ชื่นชม!! การขับเคลื่อนงานของบัณฑิตอาสาฯ ย้ำ..ให้สำรวจครัวเรือนตามศักยภาพของต้นทุนที่มี พร้อมติดตามความยั่งยืนอย่างใกล้ชิด เพื่อเร่งตัดวงจรความยากจนเร็วที่สุด

เลขาฯ ศอ.บต. ชื่นชม!! การขับเคลื่อนงานของบัณฑิตอาสาฯ ย้ำ..ให้สำรวจครัวเรือนตามศักยภาพของต้นทุนที่มี พร้อมติดตามความยั่งยืนอย่างใกล้ชิด เพื่อเร่งตัดวงจรความยากจนเร็วที่สุดวันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามและประเมินผลการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้พื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 18 – 19 กรกฎาคม 2566 ให้แก่บัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส กว่า 73 คน เข้าร่วม ณ ห้องโสภาพิสัย 1 ชั้น 6 โรงแรมตันหยง อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมีพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมพบปะและให้โอวาท พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวชื่นชมบัณฑิตอาสาที่ได้ขับเคลื่อนงานมาด้วยดี ซึ่งงานบางอย่างศอ.บต.มีความจำเป็นที่จะต้องอาศัยความร่วมมือของบัณฑิตอาสาในพื้นที่ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่มากกว่าหน่วยงานรัฐ ต้องดูแลติดตามคุณภาพชีวิตไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ การศึกษา อาชีพ รายได้ที่มั่นคง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาความยากจนของคนในพื้นที่ต้องอาศัยความร่วมมือและกลไกต่างๆของรัฐในการร่วมกันตอบโจทย์ความต้องการตลอดจนออกแบบแนวทางแก้ไขปัญหา ให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ดังนั้นสิ่งที่บัณฑิตอาสาจะต้องทำคือค้นหาความต้องการของชาวบ้านให้เหมาะสม ตามทักษะและศักยภาพความสามารถของต้นทุนที่มี พร้อมจัดทำข้อมูลรายครัวเรือนและติดตามผลความยั่งยืนอย่างใกล้ชิด เพื่อเร่งตัดวงจรความยากจนของประชาชนในพื้นที่ให้เร็วที่สุดทั้งนี้บัณฑิตอาสาที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ได้มีการรายงานผลการดำเนินงานครัวเรือนยากจนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ประจำปีงบประมาณ 2565 ซึ่งในภาพรวมมีครัวเรือนเป้าหมายจำนวน 83 ครัวเรือน ครอบคลุม 13 อำเภอ 52 ตำบล ดำเนินการในมิติด้านรายได้ จำนวน 74 ครัวเรือนโดยได้ดำเนินการจัดสรรอาชีพให้ ได้แก่ อาชีพเกษตรกรรม ขายอาหารและเครื่องดื่ม งานบริการ งานหัตถกรรม และตัดเย็บเสื้อผ้า เป็นต้น สำหรับกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามและประเมินผล การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการติดตามประเมินผลการขับเคลื่อนผลสัมฤทธิ์งานนโยบายของรัฐบาล (ปัญหาความยากจน) และเสริมสร้างความเข้าใจในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศยุคใหม่ นำมาประยุกต์ใช้กำกับ ติดตามผลและประเมินผลงานของบัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิที่รับผิดชอบครัวเรือนยากจน ปีงบประมาณ 2565

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed