รองเลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง จชต. สังกัดโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา

รองเลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง จชต. สังกัดโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา

รองเลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง จชต. สังกัดโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา เผย รัฐพร้อมหนุน จัดหาแหล่งทุน และช่องทางศึกษา เพื่อสานฝันอาชีพ

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 นายชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีปิดกิจกรรมอบรมพัฒนาศักยภาพและศึกษาดูงานการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ แก่นักเรียน (กำพร้า/ครู) โรงเรียนสังกัดเอกชนในพื้นที่ จชต. ณ ห้องประชุมศูนย์เรียนรู้เครือข่ายสินธุ์แพรทอง ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง โดยมีนายอุทัย บุญดำ ประธานศูนย์เครือข่ายสินธุ์แพรทอง และคณะ ให้การต้อนรับ

นายชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐพร้อมสนับสนุนช่องทางการศึกษาและจัดหาแหล่งทุนสำคัญเพื่อให้นักเรียนกำพร้าที่เป็นกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ สามารถสานฝันทางการศึกษาในระดับที่สูง ซึ่งถือเป็นการเข้าถึงโอกาสที่สำคัญของเยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัด โดยชื่นชมถึงการจัดกิจกรรมดังกล่าว ในการส่งเสริมและสนับสนุนให้กลุ่มแกนนำเยาวชนในสถานศึกษาเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ได้ดำเนินกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ สามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ที่เกื้อหนุน ระหว่าง บ้าน โรงเรียน และมัสยิด โดย บ้าน เป็นแหล่งที่สำคัญต่อสถาบันครอบครัว โรงเรียน เป็นสถาบันการศึกษาที่มีบทบาทต่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในชุมชน และมัสยิด เป็นสถาบันที่ขัดเกลาเยาวชนให้ประพฤติปฏิบัติดี มีศีลธรรม

นายชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. ยังเสนอให้โรงเรียนได้ร่วมวางแผนการพัฒนาแกนนำของเยาวชนในการช่วยเหลือนักเรียนให้เข้าถึงโอกาสและสร้างสรรค์กิจกรรมเชิงบวก เพื่อให้เกิดจุดเชื่อมต่อ โดยภาครัฐจะทำหน้าที่หนุนเสริม เช่น กิจกรรม G – sport หรือการเข้าถึงแหล่งทุนต่างๆ อาทิ ทุนการเรียนรู้วิถีเกษตรในต่างประเทศ ทุนนวัตกรรมการเกษตรในระดับมหาวิทยาลัยในพื้นที่ เป็นต้น

นอกจากนี้ นายชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. ยังได้เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ฯ ดูต้นผักเหลียงใบใหญ่ที่มีต้นกำเนิดในประเทศอินโดนีเซีย ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับสมาชิกเฉลี่ยวันละ ๖๐๐ บาท และปัจจุบันยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดทั้งในและนอกพื้นที่ เพื่อหารือต่อยอดสร้างอาชีพแก่กลุ่มเด็กกำพร้าให้มีงานทำ มีรายได้

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed