น้ำทะเลบางแสน เปลี่ยนเป็น “สีเขียว” อีกแล้ว คาดเกิดปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูม

น้ำทะเลบางแสน เปลี่ยนเป็น “สีเขียว” อีกแล้ว คาดเกิดปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูม

นักท่องเที่ยวผิดหวัง มาเที่ยวบางแสน พบน้ำทะเลเปลี่ยนเป็น “สีเขียว” แม่ค้าในพื้นที่คาดเกิดปรากฏการณ์ “แพลงก์ตอนบลูม” หลังฝนตก

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีประชาชนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวแห่มาเที่ยวเพื่อจะเล่นน้ำทะเล แต่พบว่าทะเลน้ำเป็นสีเขียวข้น ทำให้บางคนไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำเกรงจะเกิดอันตราย แต่ก็ยังมีบางส่วนลงเล่นน้ำด้วยความสนุกสนาน

สอบถาม นายทองชั้น เที่ยงอยู่ อายุ 50 ปี นักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาจากจากสมุทรปราการ กล่าวด้วยความเซ็งว่า วันนี้เรามาจากสมุทรปราการ ครอบครัวมาเที่ยวรู้สึกไม่กล้าลงเล่นน้ำ มันแปลกๆ ที่จริงตอนนี้น้ำก็ยังไม่มีกลิ่น ไม่คาว ดูแล้วก็ไม่สกปรกด้วย มาตั้งนานก็ไม่ได้กลิ่น ตนไม่รู้ว่าน้ำเป็นแบบนี้ไม่ได้ถามใครด้วย มาบางแสนบ่อยไม่เคยเจอแบบนี้ แต่วันนี้ส่วนตัวก็ไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำ

ทางด้าน น.ส.นันท์นภัส ลิ้มวุฒิพงษ์ อายุ 48 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าชายหาดบางแสน เผยว่า สาเหตุของน้ำเขียวในครั้งนี้ เกิดจากการที่ฝนตกหนัก จะมีพายุฝนตกหนักทำให้มีน้ำจืดลงทะเล น้ำจืดเยอะแล้วก็จะเกิดปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูมขึ้นมาก็จะหาย น้ำกลับมาใสเหมือนเดิม เหมือนน้ำฝนบำบัดได้ จะช่วยให้ตรงนี้สะอาด แล้วน้ำใสก็กลับมาเหมือนเดิม

เพราะว่ามันมีทั้งน้ำจืดแล้วก็ฝนตกลงมาเยอะ มันทำให้สาหร่ายใต้ล่างตายแล้วก็ลอยขึ้นก็ทำให้น้ำเขียว เลยเกิดปรากฏการณ์ขึ้นมา ถ้าไม่มีฝนก็ต้องดูจากอากาศที่วัด ถ้าร้อนมากน้ำก็จะเขียวอยู่สักประมาณ 2-3 วันขึ้น ช่วงนี้ไม่มีปลาตายไม่มีอะไรก็จะไม่ส่งกลิ่นเหม็น เป็นเขียวเพราะสาหร่ายตาย

ถ้าคนไม่แพ้เรื่องผิวหนังหรืออะไร ก็สามารถเล่นได้ไปอาบน้ำล้างตัวให้สะอาดก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าคนแพ้หรือมีปัญหาเรื่องผิวหนังแนะนำว่าอย่าลงเลย เป็นวันหยุดนักท่องเที่ยวก็ได้แต่มานั่งชมแพลงก์ตอนบลูมก็แล้วกัน มาแล้วก็มานั่งเล่นบรรยากาศร่มเย็นดีสดชื่น

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed