“ศรายุทธ”นั่งบอร์ดสหพันธ์ยิมโลกเทใจให้ไทยจัดประชุมคองเกรสส์

“ศรายุทธ”นั่งบอร์ดสหพันธ์ยิมโลกเทใจให้ไทยจัดประชุมคองเกรสส์

สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ยังไว้ใจ “โมรินาริ วาตานาเบ้” นั่งประธาน FIG ด้วยการชนะคู่แข่งอย่างท่วมท้น ขณะเดียวกัน น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ยังได้รับความไว้วางใจให้นั่งบริหารบอร์ดใหญ่ต่ออีก 4 ปี แถมทุกชาติยังเทใจให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่ ยิมนาสติกคองเกรส ในปี พ.ศ. 2569 อีกด้วย
สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ (FIG) ได้จัดประชุมใหญ่พร้อมเลือกประธานคนใหม่แทน มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ ประธานคนเดิมชาวญี่ปุ่น ที่ครบวาระการบริหาร พร้อมกับคณะกรรมการบริหารอีก 7 คน โดยการประชุมครั้งนี้ มีขึ้นที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์  ซึ่งมีสมาชิกเข้าร่วมประชุม 345 เสียง แต่มีผู้ที่สามารถลงคะแนนเลือกตั้งได้จำนวน 156 เสียง โดยการเลือกตั้งเป็นไปอย่างรวดเร็ว ผลปรากฏว่า มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ ได้รับคะแนนสนับสนุน 102 เสียง ขณะที่คู่แข่ง มร.ฟาริด เกยิบอฟ จากอาร์เซอร์ไบจาน ได้รับคะแนนสนับสนุน 54 เสียง ส่งผลให้ มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ ได้นั่งตำแหน่งประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติต่ออีก 1 สมัย เป็นเวลา 4 ปี จนถึงปี พ.ศ. 2571
พร้อมกันนี้ยังได้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติอีกจำนวน 7 คน ซึ่งมีผู้สมัครลงแข่งขันทั้งสิ้น 17 คน และมีผู้ที่ลงคะแนนได้จำนวน 157 คน ผลปรากฏว่า ผู้ที่ได้รับคะแนนสนับสนุนจำนวน 7 คน  ประกอบด้วย Ms.Zhou Qiurui (จีน) , Ms.Lili Leung (สหรัฐฯ) , Mr.Edwin Rodriguez (โดมินิกัน) , Mr.Vassily Titov (รัสเซีย) , Mr.Jeffrey Thomson (แคนาดา) , Ms.Eirini Aindili (กรีซ) และ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาติกแห่งประเทศไทย โดยทั้ง 7 คน จะมีวาระบริหารงานจำนวน 4 ปี  จนถึงปี พ.ศ. 2571 เช่นเดียวกัน 
นอกจากนี้ ในที่ประชุมมใหญ่สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ทั้ง 345 เสียง ยังได้เห็นชอบให้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่ FIG. Congress ครั้งที่ 86 ในเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2569  อีกด้วย ล่าสุดการประชุมใหญ่ครั้งนี้กำหนดให้มีขึ้นที่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ซึ่งถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งใหญ่สำหรับประเทศไทย เนื่องจากจะมีผู้แทนยิมนาสติกทั่วโลกเดินทางมาประชุมร่วม 200 ประเทศ และจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการสร้างเศรษฐกิจ นำรายได้เข้าสู่ประเทศไทยเป็นจำนวนมาก 

ผู้นำเสนอข่าว

อาจารย์จุ้ย

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed