ช็อกกันทั้งโลก! รองปธ.WBO ออกมายันชัด “เคลิฟ” นักชกแอลจีเรียเป็นผู้ชายแน่นอน

ช็อกกันทั้งโลก! รองปธ.WBO ออกมายันชัด “เคลิฟ” นักชกแอลจีเรียเป็นผู้ชายแน่นอน

อิสต์วาน โควัคส์ รองประธานองค์กรมวยโลก (WBO) ประจำทวีปยุโรป และอดีตเลขาธิการสมาพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) ออกมายืนยันว่า อิมาน เคลิฟ นักชกชาวแอลจีเรีย นั้นเป็นผู้ชายอย่างแน่นอน

โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่องค์กรมวยโลกวัย 53 ปี ที่เป็นหนึ่งในทีมงานดำเนินการทดสอบทางเพศของนักชกเจ้าปัญหา ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ผ่าน แมกยาร์ เนมเซต สื่อฮังการี ว่า

“ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่สูงผิดปกติ เพราะปัจจุบันสามารถปรับกันได้ แต่ผลทดสอบทางเพศระบุชัดว่า นักมวยแอลจีเรีย รายนี้เป็นเพศชายทางชีววิทยา”

“แน่นอนเราแจ้งเรื่องนี้ไปยัง คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ตั้งแต่เมื่อปี 2022 แต่พวกเขาเลือกที่จะไม่ดำเนินการใดๆ และก็อย่างที่ทั่วโลกเห็นมันกลายเป็นหายนะในวงการกำปั้นหญิงในศึกโอลิมปิกทันทีกับการที่อนุญาตให้ผู้ชายขึ้นไปต่อยผู้หญิงบนเวที”

ขณะที่ โทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับ นักชกชาวแอลจีเรีย “เคลิฟ เป็นผู้หญิงโดยกำเนิด เธอไม่ได้ทำอะไรผิด”

ที่ผ่านมา สมาพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) ตัดสิทธิ์เธอจากการแข่งขันเมื่อปี 2023 เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจคุณสมบัติทางเพศ หลังผลทดสอบดีเอ็นเอ มีโครโมโซม XY และฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูง อย่างไรก็ตามทางสมาคมมวยแอลจีเรีย ไม่ยอมรับผลการตัดสินพร้อมชี้ว่าเป็นการกลั่นแกล้ง

แต่หลังจากการที่ IBA ถูกแบนจากโอลิมปิก ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ได้ตัดสินใจอนุญาตให้ อิมาน เคลิฟ นักชกสาวแอลจีเรียสามารถกลับมาขึ้นสังเวียนได้อีกครั้ง และกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในโอลิมปิก 2024

สำหรับ อิมาน เคลิฟ นักชกสาวชาวแอลจีเรีย มีโปรแกรมจะขึ้นสังเวียนพบกับ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวไทย รอบรองชนะเลิศ รุ่น 66 กก. ในคืนวันอังคารที่ 6 สิงหาคม นี้ เวลา 03.34 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ที่มา:sanook

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “ช็อกกันทั้งโลก! รองปธ.WBO ออกมายันชัด “เคลิฟ” นักชกแอลจีเรียเป็นผู้ชายแน่นอน