“เศรษฐา” เมิน “โรม” คอมเมนต์ ดึง “วิษณุ” เป็นกุนซือ บอกถ้าถามในสภาจะตอบ

“เศรษฐา” เมิน “โรม” คอมเมนต์ ดึง “วิษณุ” เป็นกุนซือ บอกถ้าถามในสภาจะตอบ

“นายกฯ เศรษฐา” บอกเป็นเรื่องของ “รังสิมันต์ โรม” วิจารณ์ดึง “วิษณุ” เป็นกุนซือกฎหมายรัฐบาล เหตุไม่เชื่อมั่นทีมกฎหมายเพื่อไทย ชี้ถ้าถามในสภาจะตอบ

เมื่อเวลา 14.55 น. วันที่ 31 พ.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าก่อนหน้านี้นายกฯไปทาบทามให้เป็นรองนายกรัฐมนตรี ว่า อย่างที่ตนเรียนการคุยกันระหว่างตนกับท่านให้อยู่ระหว่างตนกับท่านดีกว่า ซึ่งตนได้ไปหาท่านจริง เมื่อถามว่ารัฐบาลต้องหารองนายกรัฐมนตรี เข้ามาเพิ่มหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คนละประเด็น ไม่เกี่ยว

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล(ก.ก.)มองว่าการที่นายกฯ เชิญนายวิษณุ มาเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เป็นเพราะไม่เชื่อมั่นทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย (พท.) ซึ่งยังมี นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นมือกฎหมายย้อนถามว่า “ถามผมหรือถามใคร” ก่อนกล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของเขาไป ถ้าถามตนในสภาก็จะตอบในสภา แต่ถ้าเป็นคอมเมนต์แบบนี้ ตนไม่ขอตอบ ถือว่าเป็นความเห็นส่วนตัว เมื่อถามว่าให้นายวิษณุ มาดูกฎหมายทั่วไปใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เป็นไปตามที่คำสั่งได้ออกไปทุกอย่าง

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *