“เศรษฐา” ยังไม่ได้รับรายงาน ผกก.ภาษีเจริญ แฉ ผบก.น.9 ชี้ มีขั้นตอนตรวจสอบ

“เศรษฐา” ยังไม่ได้รับรายงาน ผกก.ภาษีเจริญ แฉ ผบก.น.9 ชี้ มีขั้นตอนตรวจสอบ

“นายกฯ เศรษฐา” เผย “บิ๊กต่าย” ยังไม่รายงานกรณี ผกก.ภาษีเจริญ แฉ ผบก.น.9 ปมสั่งให้ลงตู้ม้าในพื้นที่ เชื่อ มีกระบวนการตรวจสอบว่าเป็นคำสั่งจริงหรือไม่ ย้ำ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

วันที่ 10 มิถุนายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ แฉในไลน์กลุ่มตำรวจ ถูกผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 บังคับให้ลงตู้ม้าในพื้นที่ แต่ตอนหลังไปขอโทษ อ้างว่าเมาขาดสติ ว่า ไม่ ไม่ได้ยิน ไม่ได้ฟัง ไม่รู้เรื่อง และทาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ยังไม่ได้รายงานในเรื่องนี้ ถ้าเกิดเป็นเรื่องใหญ่คงส่งเรื่องขึ้นมาเอง ตนเองไม่ทราบเนื้อเรื่อง และไม่ทราบว่าพูดถึงเรื่องอะไร ตนเองตรวจสอบไม่ได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายกรัฐมนตรี จึงระบุว่า ต้องดูถึงสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 2 อย่างว่ามีคำสั่งจริงหรือไม่ว่าเอาตู้ม้าไปลง และตู้ม้าผิดหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำความผิด ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลก็ต้องมาตรวจสอบในส่วนนี้ เชื่อว่ามีกระบวนการขั้นตอนอยู่แล้ว ยืนยันว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *