“อลงกรณ์” ชี้ เฟกนิวส์ ข่าวขับ “ชวน” พ้นพรรค ยัน ปชป. ไม่ขับสมาชิกเห็นต่าง

“อลงกรณ์” ชี้ เฟกนิวส์ ข่าวขับ “ชวน” พ้นพรรค ยัน ปชป. ไม่ขับสมาชิกเห็นต่าง

“อลงกรณ์” ชี้ ข่าวจ่อขับ “ชวน หลีกภัย” พ้นพรรค ไม่มีมูลความจริง ยืนยันประชาธิปัตย์ไม่มีวัฒนธรรมขับสมาชิกที่มีความคิดเห็นการเมืองไม่ตรงกัน

วันที่ 27 สิงหาคม 2567 นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเรื่องที่ นายชวน หลีกภัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กรณีไม่เห็นด้วยที่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และอาจจะถูกขับออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ข่าวดังกล่าวถือเป็นเฟกนิวส์ ไม่มีมูลความจริง พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ไม่มีวัฒนธรรมขับสมาชิกที่เห็นต่าง ตนอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มากว่า 30 ปี ยังไม่เคยเห็นพรรคขับสมาชิกกรณีมีความคิดเห็นทางการเมืองไม่ตรงกัน

“ท่านชวน เป็นถึงอดีตหัวหน้าพรรค และเป็นสมาชิกอาวุโสคนหนึ่งของพรรคเช่นเดียวกับ ท่านบัญญัติ บรรทัดฐาน, ท่านเอนก ทับสุวรรณ, ท่านเทอดพงษ์ ไชยนันทน์, ท่านไพฑูรย์ แก้วทอง, ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ทุกท่านยังทำงานให้พรรค และสมาชิกทุกคนให้ความเคารพทุกท่านตลอดมา อาจมีความคิดต่างกันบ้างในบางเรื่อง บางนโยบาย รวมทั้งมติการร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมก็เคยมีมาหลายครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติภายในพรรคประชาธิปัตย์ แต่เมื่อพรรคมีมติอย่างใดทุกคนก็เคารพและไม่เคยมีการลงโทษหรือขับไล่สมาชิกที่เห็นต่างจากพรรค”

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *