“อนุสรณ์” ย้ำไตรมาส 4 เงินดิจิทัลมาแน่ เชื่อปรับ ครม.จะแกร่งขึ้น

“อนุสรณ์” ย้ำไตรมาส 4 เงินดิจิทัลมาแน่ เชื่อปรับ ครม.จะแกร่งขึ้น

“อนุสรณ์” ย้ำไตรมาส 4 เงินดิจิทัลมาแน่ หลัง “จุรินทร์” ชี้ เหมือนอยู่บนเส้นด้าย มอง เป็นการปรับ ครม.ที่แข็งแกร่งขึ้น โว “รัฐบาลเศรษฐา” ทำงานเร็ว เดินหน้าผลักดันนโยบายเรือธง เพื่อประโยชน์ชาติและประชาชน

วันที่ 27 เมษายน 2567 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ สถานการณ์ดิจิทัลวอลเล็ตเหมือนอยู่บนเส้นด้าย ย้อนไปที่เดิม ว่า ดิจิทัลวอลเล็ตเป็นนโยบายเรือธงของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดและมากที่สุดของประเทศ เป็นธรรมดาที่จะมีข้อห่วงใยจากภาคส่วนต่างๆ ซึ่งรัฐบาลยินดีรับฟัง กระทรวงการคลังได้สรุปเงื่อนไขตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมถึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของผู้เข้าร่วมโครงการแล้ว รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ยืนยันหนักแน่นชัดเจนตลอดมาว่า ไตรมาสที่ 4 ได้ใช้ดิจิทัลวอลเล็ตแน่นอน

“การวิพากษ์วิจารณ์เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ต้องไม่มุ่งสร้างความสับสนหรือทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อนโยบายของรัฐบาล เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตนเอง รัฐบาลได้แถลงย้ำถึงความชัดเจนของนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตว่ามาแน่นอน ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นได้ ดิจิทัลวอลเล็ตมาแน่ ตัวนโยบายไม่ได้แขวนอยู่บนเส้นด้าย แต่เมื่อทำสำเร็จ อนาคตทางการเมืองของคนที่ต่อต้านต่างหากที่อาจต้องแขวนอยู่บนเส้นด้าย”

ส่วนกรณีกระแสข่าวการปรับ ครม. นายอนุสรณ์ กล่าวว่า จะปรับเร็วหรือปรับช้า ปรับเล็กหรือปรับใหญ่ นายกรัฐมนตรีมีอำนาจเต็มในการปรับ ครม.ชัดเจน เท่าที่ติดตามข่าวการปรับ ครม.ครั้งนี้ เชื่อว่าจะเป็น ครม.ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น สามารถทำงานเป็นทีม ตอบโจทย์กับสถานการณ์ปัญหาปัจจุบันได้มากขึ้น การปรับ ครม. ในสถานการณ์การเมืองแบบพรรคร่วมรัฐบาลไม่ง่าย การที่นายเศรษฐาสามารถดำเนินการได้ขนาดนี้ ถือว่ามีอำนาจเต็ม เปิดโอกาสให้รัฐมนตรีได้แสดงฝีมืออย่างเต็มที่ และเมื่อถึงเวลาต้องปรับก็ปรับด้วยความมั่นใจว่าจะสามารถกระชับการทำงานให้ตอบโจทย์แก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชนได้

“ครม.สไตล์รัฐบาลเศรษฐา ทำงานเร็วในการเดินหน้าผลักดันนโยบายเรือธงของรัฐบาล ทำงานเต็มประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน”

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *