“อนุทิน” เผยแบ่งงานรองนายกฯ เกิดขึ้นหลังแถลงนโยบาย-เตรียมวาง “ธีรรัตน์” ดูแล กทม.

“อนุทิน” เผยแบ่งงานรองนายกฯ เกิดขึ้นหลังแถลงนโยบาย-เตรียมวาง “ธีรรัตน์” ดูแล กทม.

“อนุทิน ชาญวีรกูล” เล็งมอบ “ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์” ดูแล กทม. เผยยังไม่ได้รับการแบ่งงานรองนายกฯ เพราะจะเกิดขึ้นหลังแถลงนโยบาย ชี้ ขรก.การเมืองในส่วนของภูมิใจไทยต้องสับไพ่ใหม่ แต่ชม “ไตรศุลี ไตรสรณกุล” ทำงานดี

วันที่ 6 กันยายน 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีรัฐมนตรีของพรรคติดโควิด-19 จำนวน 2 คน คือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ซึ่งตนให้ไปตรวจ 2 ครั้ง ผลก็ออกมายืนยันว่าติดโควิด ขณะนี้จึงยังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้จนกว่าจะถวายสัตย์ปฏิญาณ ตนก็ต้องทำงานแทนไปก่อน เพราะตนรับผิดชอบทั้งกระทรวงอยู่แล้ว ส่วนการแบ่งงานจะดูตามความเหมาะสม คงไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิมมาก เมื่อถามว่า น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย จากพรรคเพื่อไทย จะได้รับผิดชอบงานด้านใด นายอนุทิน กล่าวว่า นายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีต รมช.มหาดไทย เคยดูกรมการพัฒนาชุมชน และ กทม. ก็คงไม่แตกต่างจากเดิม และ น.ส.ธีรรัตน์เป็น สส.กทม. ก็คงจะดูส่วนนั้น เพราะทางการเมืองพรรคเพื่อไทยกับ กทม. มีความคุ้นเคยกัน แต่ทั้งหมดต้องรอคำสั่งแต่งตั้ง และการแบ่งงานจะเกิดขึ้นหลังแถลงนโยบาย

เมื่อถามถึงการแบ่งงานรองนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่าการแบ่งงานของรองนายกฯ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะพิจารณา แต่คาดว่าตนจะได้ดูกระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยดูแลอยู่ เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้นายกฯ ยังไม่ได้เรียกรองนายกฯ มาแบ่งงานใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยัง และยังไม่ได้พบท่าน

เมื่อถามถึงการแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการการเมืองในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยได้พิจารณาแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องสับไพ่ใหม่ ตนต้องปรับความคิดตัวเองเหมือนกัน ว่าเป็น มท.1 ภาคสองเป็นรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ก็ต้องดูให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน รัฐบาลมีเวลาไม่ถึง 3 ปี ก็ต้องวางหน้าที่การงานให้เหมาะสม เมื่อถามว่า น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย จะได้ตำแหน่งเดิมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เลขาฯ มหาดไทยก็ทำงานได้ดี “ทุกอย่างอย่าไปยึดติดของเดิม ไม่มีทางเป็นแบบเดิม 100% ต่อให้ของเดิมก็ต้องตั้งใหม่” นายอนุทิน กล่าว

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *