หุ้นเด้งแรง-บาทอ่อนรับนายก “อุ๊งอิ๊งค์”

หุ้นเด้งแรง-บาทอ่อนรับนายก “อุ๊งอิ๊งค์”

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยวันที่ 16 ส.ค. 2567 ดัชนีหุ้นปรับตัวขึ้นตั้งแต่เปิดตลาด และปรับขึ้นได้ต่อเนื่องในระหว่างการโหวตเลือกนาวสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายก รัฐมนตรีคนใหม่ แทนนายเศรษฐา ทวีสิน ขณะหุ้นที่ถูกเกี่ยวข้องกับตระกูลชินวัตร โดยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ อย่าง บมจ.บริษัท เอสซีแอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) ปรับขึ้นแรง รวมทั้งหุ้น บมจ.โรงพยาบาลพระรามเก้า (PR9) ทั้งนี้ ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นทะลุ 1,300 จุด มาปิดตลาดที่ 1,303.00 จุด เพิ่มขึ้น +13.16% มูลค่าการซื้อขายรวม 35,657.72ล้านบาท

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยมีภาพเป็นบวกเนื่องจากความคาดหวัง ประเด็นการเมืองที่ต้องมีนายกฯคนใหม่โดยเร็ว โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จากพรรคเพื่อไทย ได้ผ่านการเห็นชอบด้วยเสียงเกินครึ่ง ซึ่งการได้ผู้นำจากพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ย่อมทำให้การสานต่อนโยบายเศรษฐกิจต่างๆเดินหน้าต่อได้อย่างรวดเร็ว

กลุ่มหุ้นที่น่าสนใจลงทุน 1.กลุ่มที่เกี่ยวกับการลงทุนภาครัฐได้แก่ กลุ่มรับเหมาก่อสร้างและวัสดุก่อสร้าง CK, SCCC และ TASCO เป็นต้น 2.หุ้นที่จะได้ประโยชน์จากกองทุนวายุภักษ์ ได้แก่ KTB, TTB, KBANK, CPALL และ AOT เป็นต้น ส่วนหุ้นที่เกี่ยวโยงกับการเมืองที่มีแรงเก็งกำไร เช่น SC และ PR9 ประเมินหุ้น PR9 มีความน่าสนใจในเชิงพื้นฐาน เนื่องจากผลประกอบการอยู่ในทิศทางที่ดี อีกทั้งไตรมาส 3 เป็นไฮซีซันของกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลค่าเงินบาทปิดตลาด วันที่ 16 ส.ค.ที่ 35.03 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าเล็กน้อยจากเปิดตลาดที่ระดับ 34.99/35.02 บาท โดยเงินบาทเคลื่อนไหวเกาะกลุ่มไปกับค่าเงินภูมิภาค โดยเคลื่อนไหวในกรอบ 34.98-36.15 บาท ขณะที่ช่วงบ่ายหลังรู้ผลนายกฯคนใหม่เป็นไปตามคาด ค่าเงินบาทค่อนข้างนิ่งใกล้เคียงกับ 35 บาทต่อดอลลาร์.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “หุ้นเด้งแรง-บาทอ่อนรับนายก “อุ๊งอิ๊งค์”