ส่องปฏิบัติการ 6 เดือน แกะรอยคนใกล้ชิด ก่อนรวบ “แป้ง นาโหนด” ในชื่อ “สุไลมาน”

ส่องปฏิบัติการ 6 เดือน แกะรอยคนใกล้ชิด ก่อนรวบ “แป้ง นาโหนด” ในชื่อ “สุไลมาน”

ส่องปฏิบัติการ 6 เดือน ตำรวจภูธรภาค 9 แกะรอยจากคนใกล้ชิด “แป้ง นาโหนด” ก่อนติดตามไปรวบตัวถึงอินโดนีเซีย ภายใต้ชื่อ “สุไลมาน”

วันที่ 3 มิถุนายน 2567 น.ส.วิมลวรรณ ธรรมภักดี ผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวี รายงานจากอินโดนีเซีย ถึงปฏิบัติการของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 ที่ใช้เวลากว่า 6 เดือน ในการติดตามตัวแกะรอยจากคนใกล้ชิด นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด โดยเฉพาะคีย์แมนคนสำคัญ คือ หญิงไทย 2 คน ที่คาดว่ามีความสัมพันธ์กับ นายเชาวลิต จึงได้จับตาการเข้าออกประเทศอย่างใกล้ชิด ทำให้ทราบว่าทั้ง 2 คน เดินทางไปยังเมืองเมดาน ประเทศอินโดนีเซียบ่อยครั้ง ทั้งที่ไม่เคยเดินทางออกนอกประเทศมาก่อน จึงทำให้มั่นใจว่า นายเชาวลิต หนีออกนอกประเทศแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อได้ข้อมูลว่า นายเชาวลิต พักอยู่ในคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่งในเมืองเมดาน ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 เดินทางลงพื้นที่ทันที ใช้เวลา 2 วันในการสุ่มหาคอนโดเป้าหมาย จากหลักฐานที่ได้มาทำให้มั่นใจว่าเป็นที่พักของ นายเชาวลิต จึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชา และประสานความร่วมมือกับตำรวจอินโดนีเซีย เพื่อขอเข้าตรวจค้น และสิ่งที่ทำให้มั่นใจว่า นายเชาวลิต กบดานอยู่ที่คอนโดแห่งนี้ คือภาพจากกล้องวงจรปิดของวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งในภาพปรากฏหน้าของนายเชาวลิต อย่างชัดเจน ในขณะที่กำลังมีปากเสียงกับหญิงชาวไทยคนหนึ่ง จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอความช่วยเหลือให้ประสานในระดับรัฐบาลให้ทำการจับกุม

ต่อมาตำรวจอินโดนีเซียบุกเข้าตรวจค้นคอนโดดังกล่าวแต่ไม่พบตัว นายเชาวลิต เนื่องจาก นายเชาวลิต เดินทางไปเกาะบาหลี พร้อมกับหญิงอินโดนีเซียอีกคนหนึ่ง และยังพบข้อมูลสำคัญว่า นายเชาวลิต เปิดห้องพักผ่านเอเจนซี่ในตึกเดียวกัน จำนวน 5 ห้อง ภายใต้ชื่อ “สุไลมาน” ชาวอาเจะห์ สัญชาติอินโดนีเซีย จนกระทั่งตำรวจอินโดนีเซีย ติดตามเส้นทางการเงินของ นายเชาวลิต หรือ นายสุไลมาน รวมถึงติดตามไปถึงเกาะบาหลี และจับกุมตัวได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในเวลา 15.00 น. วันนี้ (3 มิถุนายน) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือแผนการรับตัว นายเชาวลิต กลับไปดำเนินคดีที่ประเทศไทย โดยคาดว่าจะทราบเบื้องต้น เรื่องกำหนดการเดินทาง และยานพาหนะ ที่จะโดยสารกลับไทย.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed