“สุเทพ” ยัน กปปส.ตั้งใจสู้คดี ชัตดาวน์ กทม. ไม่กังวล แม้ 2 ศาลไม่รอลงอาญา

“สุเทพ” ยัน กปปส.ตั้งใจสู้คดี ชัตดาวน์ กทม. ไม่กังวล แม้ 2 ศาลไม่รอลงอาญา

“สุเทพ” ยันเจตนา แกนนำ กปปส.ตั้งใจสู้คดี ชัตดาวน์กรุงเทพฯ ปี 57 ในชั้นศาลฎีกา ไม่กังวล แม้ 2 ศาลจะไม่รอลงอาญา หลังศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราว กำหนดเงื่อนไข ห้ามออกนอก และให้นำพาสปอร์ตมาวางศาล

วันที่ 27 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้ คดี กปปส.ชัตดาวน์กรุงเทพฯ เมื่อปี 57 ลดโทษจำคุก “สุเทพ-ถาวร” เหลือ 1 ปี ไม่รอลงอาญา จำเลยอื่นส่วนใหญ่ได้ลดโทษบ้าง-รอลงอาญาบ้าง และยกฟ้อง 19 คน

ต่อมา เมื่อเวลา 16.20 น. นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความเปิดเผยว่า ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้ง 14 ระหว่างฎีกา โดยใช้หลักทรัพย์เดิมในศาลชั้นต้นประมาณรายละ 6-8 เเสนบาท โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นได้รับอนุญาตจากศาล โดยให้นำพาสปอร์ตมาวางศาลไว้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นกระบวนการที่เป็นไปตามดุลพินิจของศาลพวกตนที่เป็นจำเลย ตั้งใจมาตั้งแต่ตอนต่อสู้คดีในศาลชั้นต้นแล้ว ไม่ว่าศาลจะมีคำพิพากษาใดๆ เราก็น้อมรับคำพิพากษาของศาล ซึ่งวันนี้ศาลอุทธรณ์ก็ได้ยกฟ้องจำเลยเพิ่มขึ้น จากเดิม 12 คน ก็เป็น 19 คน เพราะส่งผลให้ครอบครัวของจำเลยมีความสุข ไม่ต้องกังวล ส่วนพวกเราที่ศาลจำคุกไม่รอลงอาญาก็จะสู้คดีต่อในชั้นศาลฎีกา ไม่มีความเห็นที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์คำพิพากษา การใช้ดุลพินิจของศาลอุทธรณ์ ที่ถามว่า สองศาลไม่รอลงอาญาหนักใจหรือไม่นั้น ขอบอกว่า เจตนาที่เราออกมาตั้งแต่ต้นเป็นเจตนาดีที่เราทำเพื่อประเทศชาติ เมื่อเรามั่นใจว่า ทำความดี เราก็จะต้องรับผลที่ดี ใจเราก็ดีมาตั้งแต่ต้น ไม่มีความกังวลอะไร ส่วนในชั้นฎีกาจะขอให้ศาลรอการลงโทษหรือไม่ ก็ต้องไปปรึกษาทนายเพื่อต่อสู้คดีในชั้นฎีกาอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *