“สมศักดิ์” กรอกประวัติ รมต.-“บิ๊กป๊อด-สันติ-พิมพ์ภัทรา” ลาประชุม ครม.

“สมศักดิ์” กรอกประวัติ รมต.-“บิ๊กป๊อด-สันติ-พิมพ์ภัทรา” ลาประชุม ครม.

สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สธ.รับ กรอกประวัติเป็น รมต.แล้ว ยังไม่รู้ นั่งกระทรวงไหน ด้าน บิ๊กป๊อด-สันติ-พิมพ์ภัทรา ยื่นลาประชุม ระบุถึงสถานการณ์น้ำ ส่วนท้ายแม่น้ำยมช่วง จ.สุโขทัย ตื้นเขินทำรับน้ำได้น้อย

วันที่ 27 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีได้รับการประสานกรอกประวัติเป็นรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ ว่า ตนกรอกแล้ว แต่ไม่ทราบว่าอยู่ที่เดิมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุม ครม.วันนี้ มีรัฐมนตรีแจ้งลาประชุม 3 คน ประกอบด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

ส่วนประเด็นเรื่องสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ระบุว่า ในส่วนนั้นเป็นพื้นที่รับน้ำจากภาคเหนือ คือ จาก จ.พะเยา และ จ.แพร่ พอน้ำของ 2 จังหวัดลดลงก็จะลงมาที่สุโขทัย เพราะเป็นเส้นทางน้ำยมที่ไม่มีเขื่อนกักเก็บ และขณะนี้ปริมาณน้ำกำลังไหลผ่านสูงสุด บางพื้นที่ริมตลิ่งพัง ทำให้น้ำท่วมไร่นาประชาชน ตั้งแต่ อ.สวรรคโลก ที่อยู่เหนือสนามบิน และจากสนามบินถึง อ.ศรีสำโรง ก็มีตลิ่งทรุด ซึ่งส่วนท้ายของแม่น้ำยมช่วง จ.สุโขทัย ตื้นเขินรับน้ำได้น้อย ทำให้มีปัญหา สิ่งที่กำลังแก้ไขขณะนี้ คือ การระบายออกทางฝั่งซ้าย ฝั่งขวา

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *