“ราเมศ” เหน็บฝ่ายเลียทำงานง่าย โต้ “พายัพ” ปัด ปชป. เป็นลูกหาบป้อง ธปท.

“ราเมศ” เหน็บฝ่ายเลียทำงานง่าย โต้ “พายัพ” ปัด ปชป. เป็นลูกหาบป้อง ธปท.

“ราเมศ” ตอบโต้ “พายัพ ปั้นเกตุ” ยัน ประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นลูกหาบปกป้องแบงก์ชาติ แต่ทำหน้าที่ฝ่ายค้านสะท้อนเรื่องหลักการที่ถูกต้อง เหน็บฝ่ายเลียทำงานง่าย ใครไม่เห็นด้วยกับเจ้านายก็ออกมาโวย เย้ย ไม่เคยอกหักที่ไม่ได้ร่วมรัฐบาลกับโจร

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ออกมากล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ ทำตัวเป็นลูกหาบปกป้องธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์เราไม่ได้เป็นลูกหาบทำตัวปกป้องแบงก์ชาติ แต่พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้าน สะท้อนในเรื่องหลักการที่ถูกต้อง ปกป้องคนดีที่มีแนวคิดสุจริตต่อบ้านเมือง ต่อต้านแนวคิดของคนโกงบ้านโกงเมือง พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ค้านในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ส่วนใครจะเป็นฝ่ายเลียก็เชิญตามสบาย ไม่มีใครห้าม ฝ่ายค้านก็ให้ข้อมูลในเรื่องความจำเป็นที่ทำไม ธปท. ต้องมีความเป็นอิสระ ถ้าจะแก้กฎหมายแบงก์ชาติเพื่อลดความอิสระ เราก็บอกเหตุผลไปว่าไม่เห็นด้วย ส่วนฝ่ายเลียไม่ต้องใช้ส่วนไหนของร่างกายคิดก็ทำงานง่าย ว่าตามนาย ใครไม่เห็นด้วยกับเจ้านายก็ออกมาโวยวาย

นายราเมศ ระบุต่อไปว่า ธปท. ไม่ใช่เป็นรัฐอิสระหรืออะไรตามที่กล่าวหา แต่ ธปท. เขามีสมองที่คิดถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศ ถ้าไม่มีอิสระ วันหนึ่งรัฐบาลไม่มีสมองคิดในเรื่องที่ถูกต้อง ก็จะได้ถ่วงดุลให้อยู่ในร่องในรอยบริหารงานให้อยู่ในหลักการที่ถูกต้อง เชื่อว่า ธปท. เปิดใจกว้างรับฟังรัฐบาลอยู่แล้ว แต่อะไรที่ไม่ถูกต้องก็มีสิทธิท้วงติง รัฐบาลมาแล้วก็ไป แต่ตอนไปเราก็ไม่อยากเห็นซากปรักหักพังของประเทศที่เกิดจากการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในช่วงท้ายว่า “ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำให้เต็มที่ ขณะนี้พรรคเป็นฝ่ายค้าน ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และไม่เคยอกหักที่ไม่ได้ร่วมรัฐบาลกับโจร ไม่ต้องห่วง เป็นฝ่ายค้านครบวาระก็ดีกว่าเป็นรัฐบาลแล้วถูกปฏิวัติรัฐประหารเพราะเหตุทุจริต”

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *