“ราเมศ” ป้อง “ชวน” ควรดัดไม้ที่คด-โกง แนะ จับตา ถกปมสู้ระบอบทักษิณ

“ราเมศ” ป้อง “ชวน” ควรดัดไม้ที่คด-โกง แนะ จับตา ถกปมสู้ระบอบทักษิณ

“ราเมศ รัตนะเชวง” ป้อง “ชวน” ซัด “ก่อแก้ว” ควรดัดไม้ที่คด-โกง แนะ จับตาที่ประชุมร่วม ถกปมสู้ระบอบทักษิณ ชี้ ปชป.กับเพื่อไทย เหมือนน้ำกับน้ำมัน สุดท้ายรอดูมติพรรคเย็นนี้

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2567 นายราเมศ รัตนะเชวง อดีตเลขานุการประธานรัฐสภา นายชวน หลีกภัย กล่าวถึงกรณี นายก่อแก้ว พิกุลทอง ได้กล่าวพาดพิง นายชวน หลีกภัย ว่า คำพูดของนายก่อแก้วที่พาดพิง นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่บอกว่าเป็นไม้แก่ดัดยาก ดัดอย่างไรก็ไม่ได้ ถ้าทำอะไรที่ขัดกับผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบันอาจถูกขับออกจากพรรคได้ นายก่อแก้วคงใช้สมองที่คิดกลับด้าน เพราะนายชวน หลีกภัย เป็นนักการเมืองมาตลอดชีวิต คิดทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมมาโดยตลอด เป็นเสาหลักให้กับบ้านเมืองตลอดมา ไม่มีความด่างพร้อย ไม่ทุจริตคิดโกงบ้านเมือง ทำงานยึดหลักความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ต้องไปยกอะไรมาเปรียบเทียบ เพราะนายชวนปฏิบัติตนในทางการเมืองให้เห็นเป็นประจักษ์ ไม้ที่ซื่อตรงจะไปดัดทำไม ไม้ที่คด ที่โกงต่างหากที่ต้องดัด นายก่อแก้วควรไปบอกเจ้านายของตัวเองมากกว่าที่มีพฤติกรรมตรงกับที่นายก่อแก้วยกมาเปรียบเทียบและยังทำตัวเช่นเดิม ส่วนที่บอกว่า ถ้านายชวนทำอะไรที่ขัดต่อผู้บริหารพรรคจะถูกขับออกได้นั้น ถ้าคิดว่าสั่งผู้บริหารพรรค ปชป.ได้ก็ให้รีบทำ

นายราเมศกล่าวต่อว่า โดยส่วนตัวการเข้าร่วมรัฐบาลต้องรอดูมติในช่วงเย็นของวันนี้ แต่มีเหตุผลที่กรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. พรรคจำต้องหยิบยกขึ้นมาพิจารณา คือ การเมืองของระบบทักษิณที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งนายชวนผ่านการต่อสู้และเห็นความจริงมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และปัจจุบันที่ยังมีคดีที่นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้องนายชวน หลีกภัย ศาลชั้นต้น นายชวนชนะคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลอุทธรณ์ แต่รายละเอียดที่ปรากฏในคำพิพากษามีชัดทั้งการกระทำที่นอกกฎหมาย การทุจริต การเลือกปฏิบัติกับประชาชน การใช้นโยบายที่ก่อให้เกิดความรุนแรงต่อประชาชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ปรากฏชัดด้วยหลักฐาน สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ยากที่จะถูกลบเลือนไปด้วยกาลเวลา เพราะไม่ใช่ความขัดแย้งกันในเรื่องส่วนตัว แต่ขัดแย้งกับความไม่ถูกต้อง ขัดแย้งในแนวทางการทำการเมืองที่ยึดประโยชน์ของตนและครอบครัวมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม พรรค ปชป. กับพรรคเพื่อไทยจึงเหมือนน้ำกับน้ำมัน สุดท้ายมติจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องรอดู

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *