รัฐบาลชวนร่วม “JOB EXPO THAILAND 2024” ศูนย์สิริกิติ์ มีงานกว่า 6 แสนอัตรา

รัฐบาลชวนร่วม “JOB EXPO THAILAND 2024” ศูนย์สิริกิติ์ มีงานกว่า 6 แสนอัตรา

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมงาน “JOB EXPO THAILAND 2024” มหกรรมหางานสร้างรายได้ 28-30 มิ.ย.นี้ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีตำแหน่งงานทั้งในและต่างประเทศ รวมกว่า 600,000 อัตรา นายกฯ ขอบคุณสื่อช่วยโปรโมต

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เตรียมจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานสร้างรายได้ ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00-21.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ HALL 6-7 เพื่อส่งเสริมการมีงานทำ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคง โดยภายในงานได้เตรียมงานในประเทศกว่า 500,000 อัตรา และงานต่างประเทศกว่า 100,000 อัตรา ไว้รองรับผู้สมัครงานภายในงาน

การจัดงานครั้งนี้ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน สร้างโอกาสให้คนที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงานได้มีโอกาสในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดแรงงาน พร้อมเชิญสถานศึกษาชั้นนำของประเทศไทย จำนวน 10 แห่ง ร่วมแนะแนวเส้นทางการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการเลือกคณะที่ชอบกับอาชีพที่ใช่ อีกทั้งผู้เข้าร่วมงานสามารถสนุกไปกับการแนะแนวอาชีพในรูปแบบใหม่ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถพูดคุยพบปะกับกูรูด้านอาชีพต่างๆ 15 อาชีพ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมทั้งสนุกไปกับกิจกรรมทดลองเล่นอาชีพ 15 อาชีพ ซึ่งเป็นที่ต้องการของภาคอุตสาหกรรมในเวลานี้ สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าตนเองเหมาะกับอาชีพอะไร ก็สามารถค้นหาตนเองได้ที่คลินิกให้คำปรึกษาทางอาชีพ และพื้นที่ทดสอบความพร้อมในอาชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเมื่อเวลา 08.10 น. ที่ผ่านมา พร้อมกับภาพคอลัมน์ เหะหะพาที จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันนี้ ระบุว่า “อ่าน ซูม เช้านี้ ขอบคุณมากเลยครับที่โปรโมตงาน JOB EXPO THAILAND 2024 นี่คืองานมหกรรมหางาน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 28-30 มิ.ย. ตอนนี้ประเทศไทยมีผู้ว่างงานทั้งในระบบ นอกระบบ และมีน้องๆ นักศึกษาที่กำลังจะจบออกมาสู่ตลาดแรงงาน และในขณะเดียวกัน ตำแหน่งงานที่ว่างก็มีหลายแสนตำแหน่ง การส่งเสริมการจ้างงานคือการทำให้คนมีรายได้ เป็นมาตรการสำคัญที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจครับ”

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed