“พีระพันธุ์” ขอคุยกันก่อน ปมขัดแย้งกัญชา ไปเป็นยาเสพติด โอดไม่มีใครมาหารือเลย

“พีระพันธุ์” ขอคุยกันก่อน ปมขัดแย้งกัญชา ไปเป็นยาเสพติด โอดไม่มีใครมาหารือเลย

“พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ชี้ “คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร” เล็งให้ ป.ป.ส. แจง ปมขัดแย้งกัญชา หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้ ไม่ทราบ สธ. จะเสนอที่ประชุมดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด

วันที่ 19 ก.ค. 2567 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงการกำหนดวันประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ส. (ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด)ในเดือน ก.ค.นี้ จะมีประเด็นการลงมตินำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด ตามที่คณะกรรมการควบคุมยาเสพติดให้โทษของกระทรวงสาธารณสุขเคยมีมติมาแล้วหรือไม่ว่า ตนยังไม่ทราบเลย เขายังไม่เคยมาหารือตนเลย ซึ่งเขาส่งมาวันที่ 23 ก.ค. ขณะที่ตนก็มีการติดประชุมและภารกิจยาวไปจนถึงเดือน ส.ค. แล้ว ซึ่งจะประชุมก็ต้องมาคุยกันก่อนว่าจะประชุมอะไร เรื่องอะไร ตนยังไม่รู้เรื่องเลย

เมื่อถามว่า เห็นว่ากระทรวงสาธารณสุขจะนำเรื่องกัญชากลับเป็นยาเสพติดเข้าสู่ที่ประชุม นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่อง

เมื่อถามว่า มองประเด็นนี้อย่างไร เพราะขณะนี้กำลังเป็นประเด็นขัดแย้ง ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้มอง ถ้ามีเรื่องมาก็ให้ทาง ป.ป.ส. ชี้แจง เพราะคราวที่แล้วเขาให้เหตุผลให้เอากัญชาออกจากยาเสพติด แต่ทีนี้เอาเหตุผลอธิบายอย่างไร พูดไปพูดมา คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร ก็ต้องอธิบายให้ได้” ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ส. กล่าว

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed