“พิธา” ยัน ไม่ได้ก๊อบปี้ภาพ “โคลด์ โมเนต์” แค่ใช้แบบฝึกวาด “สีน้ำมัน”

“พิธา” ยัน ไม่ได้ก๊อบปี้ภาพ “โคลด์ โมเนต์” แค่ใช้แบบฝึกวาด “สีน้ำมัน”

เรื่องนานมาแล้ว พร้อมขอบคุณผู้ชนะประมูลที่เห็นค่า ประมูลไป 26,000 บาท เผย ดีใจที่ได้ดูแลสวัสดิการข้าราชการสภาฯ

วันที่ 2 ส.ค. 67 ที่พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงภาพวาดที่ได้รับการประมูล 26,000 บาท ในงานตลาดผาสุก ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ก็รู้สึกดีใจ ที่ได้ดูแลสวัสดิการข้าราชการของสภาฯ ซึ่งรูปดังกล่าวเป็นรูปที่ไม่ได้วาดด้วยความรู้สึกของตนเอง เพราะช่วงนั้นเป็นเวลากว่าหลายสิบปีแล้ว ที่เริ่มมีเวลา และเริ่มเรียนที่จะวาดภาพสีน้ำมัน

นายพิธา กล่าวต่อว่า การจะเริ่มวาดภาพสีน้ำมันจะต้องเริ่มฝึกจากคนที่เป็นมาสเตอร์พีช (Master Piece) ก่อน หากตนเองจำไม่ผิด คิดว่าน่าจะเป็นรูปของ โคลด์ โมเนต์ ที่ทำให้เราได้ฝึกเรียนการวาดภาพจากท้องฟ้าก่อน พร้อมย้ำว่า การวาดภาพดังกล่าวไม่ได้เป็นการก๊อปผลงาน แต่เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนวาดภาพสีน้ำมัน โดยการฝึกใช้สี และการลงน้ำหนัก ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นรูปของโมเนต์ และเป็นเรื่องที่นานมาแล้ว แต่ยืนยันว่าเป็นการฝึกวาดจากสมุดภาพโมเนต์ ซึ่งวาดและเซ็นลายเซ็นด้วยตนเอง แต่เครดิตของภาพมาจากการฝึกไม่ใช่การก๊อบปี้ ซึ่งตนขอพูดกันไว้ก่อน
นายพิธา ยังกล่าวขอบคุณผู้ที่ชนะการประมูลที่ได้เห็นคุณค่าในสิ่งที่ตนเองวาดไป และหากจำไม่ผิดคาดว่าน่าจะเป็นรูปแรก หรือไม่ก็รูปที่สองที่ตนเองฝึกวาด และอาจจะไม่ได้เป็นรูปที่สวยมาก แต่ก็ขอบคุณที่ทำให้เป็นภาพที่มีมูลค่า และเป็นเงินที่ไปใช้ในการช่วยสวัสดิการของราชการสภาฯ.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *