“ธีรรัตน์” ยัน แจ้งเตือนน้ำ จ.พะเยา แต่อาจเป็นช่วงตี 2 คนอาจไม่พร้อมเคลื่อนย้าย

“ธีรรัตน์” ยัน แจ้งเตือนน้ำ จ.พะเยา แต่อาจเป็นช่วงตี 2 คนอาจไม่พร้อมเคลื่อนย้าย

รมช.มหาดไทย “ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์” แจง แจ้งเตือนน้ำ จ.พะเยาทั้งเอกสารและเสียงตามสาย แต่อาจเป็นช่วงตี 2 ประชาชนอาจไม่พร้อมเคลื่อนย้าย บอก ขอแก้น้ำท่วม เรื่องแบ่งงานไว้ก่อน

วันที่ 18 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์น้ำท่วมที่ จ.พะเยา วานนี้ (17 ก.ย.) ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ว่าได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการแจ้งเตือนประชาชนจริง ทั้งรูปแบบลายลักษณ์อักษร และมีเจ้าหน้าที่ออกเสียงตามสาย รวมถึงการประชาสัมพันธ์ผ่านคลื่นวิทยุ ซึ่งตรงพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่เอกชน อาจเข้าไม่ถึงการแจ้งเตือนของทางราชการ ในอนาคตเราจะทำการแจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยมีการพูดคุยกับผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์แล้ว ขณะนี้อยู่ในช่วงการเตรียมความพร้อม แต่เชื่อว่าสามารถทำได้เลย ต้องยอมรับเหตุการณ์ที่พะเยาฝนตก และน้ำมาตอนตี 2 ประชาชนพักผ่อนอยู่ พอตื่นมาน้ำเยอะทำให้ตกใจ เมื่อถามว่า ประชาชนบอกว่าการแจ้งเตือนอพยพมีความล่าช้า น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า เรามีการแจ้งเตือนมีอพยพอยู่แล้ว ซึ่งการแจ้งเตือนคล้ายกันทุกพื้นที่ แต่คาดว่าเมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนจะเฝ้าติดตามสถานการณ์ตรงหน้างานก่อน ประกอบกับเป็นช่วงเวลาตี 2 ประชาชนจึงอาจไม่มีความพร้อมที่จะเคลื่อนย้าย

น.ส.ธีรรัตน์ ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กทม. พรรคประชาชน ระบุว่าการแบ่งงานในส่วนของ มท.4 ไม่เหมาะสม อำนาจและงบประมาณอยู่ที่ รมว.มหาดไทย เกือบทั้งหมด ว่า เรื่องการแบ่งงานไม่เป็นอะไร เรื่องนี้เอาไว้ก่อน วันนี้ก็ได้เข้ามาช่วยงานตรงนี้คือติดตามสถานการณ์น้ำท่วม แต่ไม่ว่าอยู่ในกำกับใครก็ช่วยเหลือกันได้ เมื่อถามว่าส่วนตัวพอใจหรือไม่ น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ทำที่มีอยู่แล้วให้ดีที่สุด

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *