“ณัฐพงษ์” ย้ำ พรรคประชาชน ลงมติ ไม่เห็นชอบ “แพทองธาร” นั่งนายกฯ คนที่ 31

“ณัฐพงษ์” ย้ำ พรรคประชาชน ลงมติ ไม่เห็นชอบ “แพทองธาร” นั่งนายกฯ คนที่ 31

“ณัฐพงษ์” หัวหน้าพรรคประชาชน ย้ำ วันนี้ พรรคลงมติไม่เห็นชอบ “แพทองธาร” นั่งนายกฯ คนที่ 31 ส่วนตัวเห็นเป็นโอกาสอันดี แพทองธาร จะแสดงวิสัยทัศน์

วันที่ 16 ส.ค. ที่รัฐสภา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวว่า วันนี้ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน จะใช้เวทีสภาผู้แทนราษฎร พูดถึงแนวทางในการขับเคลื่อนประเทศ กฎ กติกา บ้านเมืองเรายังมีปัญหาอยู่ เรื่องรัฐธรรมนูญ เรื่องคดียุบพรรค กฎหมายเกี่ยวข้องจริยธรรมการเมืองด้วย ถามว่ามติโหวตวันนี้จะโหวตอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวว่า เรายืนยันหลักการเดิม ลงมติ “ไม่เห็นชอบ” เหมือนตอนลงมติ คุณเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี

ถามว่า วันนี้ น.ส.แพทองธาร จำเป็นต้องมาแสดงวิสัยทัศน์ต่อสภา หรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า น.ส.แพทองธาร ไม่ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่เชื่อว่า พรรคร่วมรัฐบาลกลั่นกรองดีแล้ว ส่วนตัวเห็นว่า เป็นโอกาสอันดีในการแสดงวิสัยทัศน์อย่างเพียงพอ เราเองอยากสอบถาม ว่าอยากมาร่วมทำงานร่วมกันในการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่างๆ วันนี้เป็นวาระฝ่ายนิติบัญญัติ ยืนยันว่าประเทศต้องเดินหน้าต่อ

อย่างไรก็ตาม เรามีความเคารพความเห็นของพรรคร่วมรัฐบาล เรามีจุดร่วม สงวนจุดต่างในเรื่องแก้ ม.112 แต่เราก็สามารถมีจุดร่วมกัน จัดการปัญหา เรื่องการหาทางออกในเรื่องศาลและองค์กรอิสระได้

นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่า คิดว่า น.ส.แพทองธาร ได้รับความเห็นชอบ 3 ปี จะเป็นตัวพิสูจน์คุณสมบัติจากเขาว่า เหมาะนั่งนายกรัฐมนตรีหรือเปล่า คิดว่ารัฐบาลใหม่นี้ เป็นไปได้สูง อยู่ครบ 3 ปี เราฝ่ายค้านก็จะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างดีที่สุดเช่นกัน

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *