“ชัยเกษม” บอก รอมติจาก เพื่อไทย-พรรคร่วมฯ ลั่น พร้อมนั่งนายกฯ คนที่ 31

“ชัยเกษม” บอก รอมติจาก เพื่อไทย-พรรคร่วมฯ ลั่น พร้อมนั่งนายกฯ คนที่ 31

“ชัยเกษม” ลั่น พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ตอนนี้รอมติ กก.บริหาร จากพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล ยัน สุขภาพแข็งแรงดี ไม่เป็นอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่นายกฯ คนใหม่

วันที่ 15 ส.ค. 67 นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์รายการ “มุมการเมือง” ทางไทยพีบีเอส ยอมรับว่า ได้รับการแจ้งจากพรรคว่าจะเสนอชื่อให้สภาโหวตเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ โดยยืนยันความพร้อมที่จะทำหน้าที่ หากได้รับเลือกจากสภา แต่ต้องรอความชัดเจนเป็นมติพรรคก่อน

นายชัยเกษม กล่าวว่า ปัญหาสุขภาพไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ถือว่าสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี ไม่ได้มีปัญหาใดๆ แม้จะเคยเข้ารับการรักษาด้วยอาการเส้นเลือดสมอง หรือ สโตรก ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง

แต่การรักษาผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย และใช้เวลาเพียง 3 เดือน หลังจากนั้น ในการพักฟื้นจนอาการเป็นปกติ ไม่มีภาวะความเสี่ยง ต้องได้รับการรักษาต่อเนื่อง หรือเป็นอุปสรรคในการทำหน้าที่

นอกจากนี้ นายชัยเกษม ยอมรับว่า การเมืองขณะนี้มีความไม่แน่นอน ดังนั้นความชัดเจนทุกเรื่อง รวมถึงการจะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี จึงต้องมีความชัดเจนโดยมติพรรค และเป็นความเห็นพ้องของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีกระแสต่อต้านใดๆ จากพรรคร่วมรัฐบาล

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *