“ชัยวุฒิ” รับ “ไพบูลย์” เหมาะนั่งเลขาฯ พปชร. แทน “ธรรมนัส” แต่ไม่โละเลือก กก.บห.ใหม่

“ชัยวุฒิ” รับ “ไพบูลย์” เหมาะนั่งเลขาฯ พปชร. แทน “ธรรมนัส” แต่ไม่โละเลือก กก.บห.ใหม่

“ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” ยืนยัน ไม่โละกระดานเลือก กก.บห. ใหม่ แค่เติมใหม่ให้เต็ม ชี้ ยังไม่ถึงเวลาพูดเรื่องขับคนออกจากพรรค ยอมรับ “ไพบูลย์” เหมาะนั่งเลขาฯ แทน “ธรรมนัส” แต่ขอดูมติก่อน ปัดตอบปมทหารตั้งพรรคการเมืองมักไม่ประสบความสำเร็จ

วันที่ 6 ก.ย. 2567 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การเลือกกรรมการบริหารพรรควันนี้ ไม่ได้โละใหม่ แต่เลือกแทนคนออกไป และเลือกคนเข้ามาเพิ่ม เพื่อช่วยกันทำงาน ส่วนจะมีกี่คนยังไม่รู้ตัวเลข เท่าที่ทราบตนเองยังเป็นรองหัวหน้าพรรคอยู่

ส่วนกรรมการบริหารพรรคที่ยังอยู่ไม่ได้ลาออก คนที่ลาออกแถลงข่าวไปแล้วว่าจะไม่อยู่กับพรรค ซึ่งคนที่ออกไปนั้น จะขับออกจากพรรคหรือจะอยู่กันแบบนี้ คงยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดเรื่องนี้ เพราะเหตุการณ์เพิ่งเกิด ต้องดูการทำงานจะมีความขัดแย้งหรือไม่ ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ ต้องดูไปก่อน

อย่างไรก็ตามกระแสข่าวว่านายไพบูลย์ นิติตะวัน จะนั่งเลขาธิการพรรค แทน ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ตนเองก็รู้จากข่าว ต้องรอดูการประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ โดยคุณสมบัติเลขาธิการพรรคคนใหม่ ต้องทำงานกับหัวหน้าพรรคได้ เพราะเลขาธิการพรรคจะต้องเป็นมือขวาให้กับหัวหน้าพรรค สามารถขับเคลื่อนงานของพรรคได้ ทั้งเรื่องกฎหมาย การเมือง ประสาน สส. รวมถึงงานในสภาฯ ส่วนตัวคิดว่านายไพบูลย์ มีความเหมาะสม ส่วนจะได้รับการยอมรับภายในพรรคหรือไม่ ตนเองตอบแทนทุกคนไม่ได้

เมื่อถามว่า ได้คุยกับคนที่ออกไปแล้วหรือไม่ เพราะในสภาฯ มีการย้ายเก้าอี้และแจ้งลาออกโดยไม่ได้แจ้งพรรค แต่ไปแจ้ง กกต. โดยตรง นายชัยวุฒิ ยอมรับว่า ยังไม่ได้คุย เหมาะสมหรือไม่ คงตอบไม่ได้ เชื่อประชาชนดูออก อะไรที่ถูกต้องก็เหมาะสม อะไรไม่ถูกต้องขัดอารมณ์ ก็ดูไม่เหมาะสม ทำงานแบบลูกผู้ชายก็เหมาะสม ทำงานแบบไม่เป็นลูกผู้ชายก็ไม่เหมาะสม ให้ประชาชนไปคิดเอง ยืนยันพรรคพลังประชารัฐแม้มีกลุ่มก้อนก็เดินต่อไปได้

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า หลายคนตั้งข้อสังเกตถึงการตั้งพรรคการเมืองโดยทหาร แต่ไม่เคยประสบความสำเร็จทางการเมืองนั้น คำถามนี้ นายชัยวุฒิ ระบุว่าคงตอบไม่ได้ ไม่ใช่หน้าที่ตนเอง

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *